Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh bao hoa mai

Những chiếc bánh bao hình hoa mai dễ thương sẽ làm món bánh trở nên đẹp mắt, thú vị hơn.

Nguyên liệu chính

– 100g bột mì
– 1/3 củ cà rốt
– 1 quả trứng chiên
2 chiếc nấm đông cô
1 nhúm nhỏ miến hoặc bún khô
– Dầu mè, nước tương, hạt tiêu, bột canh hoặc muối,

Cách thực hiện
Cho bột mì vào tô, sau đó cho 1 ít nước sôi vào rồi trộn đều cho, dùng tay nhào bột cho nhuyễn mịn rồi mang đi ủ trong khoảng 1-2 giờ

Nấm, cà rốt, miến làm sạch, cắt nhỏ. Lần lượt cho cà rốt vào xào, sau đó cho thêm nấm và miếng vào xào chung, cho tiếp trứng chiên vào xào rồi thêm nước tương vào muối vào xào đều. Vớt ra để nguội.

Bột sau khi ủ xong thì nhào lại lần nữa, vo thành từng thanh dài rồi cắt đoạn. Dùng cán cán bột cho mỏng dẹt ra. Cho nhân bánh vào giữa miếng bột, túm các mép bột lại rồi xoay nhẹ để các múi bột chúm lại, miết nhẹ cho đều. Sau khi làm xong thì xếp bánh vào xửng hấp.

Nấu một nồi nước sôi, thêm vào 2 thìa giấm, cho xửng hấp lên hấp bánh trong khoảng 30 phút. Khi bánh chín thì bày bánh trên một lát cắt cà rốt hoặc rau củ (có màu nâu, cam, vàng, xanh). Những chiếc bánh ra lò sẽ có hình cực kì đẹp mắt trông hấp dẫn.



Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.