Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2023

Tết Âm Lịch

Các bước cải thiện làn da bóng nhờn

Da dầu là vấn đề khá phổ biến và khiến bạn vô cùng tự ti trong giao tiếp. Đừng bỏ mặc chúng, hãy quyết tâm loại bỏ chúng trên khuôn mặt và chăm sóc cho làn da tốt hơn.

Có khi nào bạn chán nản khi nhìn thấy làn da bóng nhờn của mình trong những bức ảnh với bạn bè chưa? Dù bạn có trang điểm kĩ như thế nào cũng bị lem luốc và nhòe nhoẹt vào thời khắc quan trọng?

Làn da dầu khiến bạn tự ti và khó chịu?

Hãy thực hiện các bước dưới đây để loại bỏ làn da dầu đáng ghét trên khuôn mặt nào!

Không nên rửa mặt quá nhiều

Điều này có vẻ phản trực quan về tất cả mọi điều bạn từng nghe về da dầu và da mụn. Thế nhưng, rửa mặt quá nhiều và ma sát da mặt quá mạnh bằng các sản phẩm rửa mặt có thể làm có tình hình làn da của bạn ngày càng tồi tệ hơn.

Bởi vì bã nhờn vốn không phải là điều quá xấu. Nó giúp bôi trơn và bảo vệ làn da của bạn. Khi bạn rửa mặt quá nhiều, làn da mất đi lượng dầu vốn có. Điều đó bắt buộc da mặt bạn phải làm việc hết công suất để sản sinh ra lượng dầu mới, cứ như vậy trong da mặt càng bóng nhờn hơn.

Vì vậy, bạn thực sự nên cắt giảm số lần rửa mặt xuống 2 lần/ ngày và thường xuyên dùng các sản phẩm chiết xuất tự nhiên.

2. Chỉ rửa bằng nước ấm
Nước ấm là một trong những loại “dung dịch” rửa mặt siêu sấy khô làn da, vì vậy nó sẽ không tốt cho làn da bị mụn. Thế nhưng, nước ấm lại hoàn toàn phù hợp với làn da dầu. Nó sẽ kích thích khiến lượng dầu hạn chế sản sinh. Tốt hơn hết, bạn nên dùng nước ấm vừa phải (nhiệt độ nước bằng nhiệt độ nước tắm) là được.

3. Cải thiện chế độ ăn uống và lối sống của bạn

Nếu bạn đã thực hiện giảm số lần rửa mặt bằng sản phẩm trên thị trường và thay vào đó là rửa mặt bằng nước ấm mà dầu nhờn vẫn tiết ra một chút thì bạn sẽ phải đào sâu hơn nữa để giải quyết triệu để vấn đề. Điều này có lẽ là do phản ứng nội tiết tố do ảnh hưởng của chế độ ăn uống và lối sống của bạn.

Cải thiện chế độ ăn uống với rau và trái cây.

Hãy cải thiện chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn nhiều trái cây, rau quả và thực phẩm chứa nhiều vitamin. Tốt hơn hết, bạn nên thử cắt giảm sữa ra khỏi chế độ ăn uống trong một thời gian, vì đối với nhiều người sữa có ảnh hưởng đến việc sản xuất dầu và mụn trứng cá.

Ngoài ra, bạn có thể cải thiện lối sống bằng cách tập thể dục nhiều hơn, nghe nhạc và sống thoải mái để có được giấc ngủ tốt hơn.

4. Ngừng ngay việc dưỡng ẩm cho da

Nếu làn da của bạn đã thực sự đủ độ ẩm, tại sao phải tăng cường dưỡng ẩm? Đó là một trong những nguyên nhân khiến da mặt của bạn lúc nào cũng dính bết bởi dầu.

Hãy thực hiện đầy đủ 4 bước trên đây, bạn sẽ có được làn da khô thoáng và sạch vết dầu nhờn.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.