Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2023

Tết Âm Lịch

Cách chọn son môi theo màu da

Bạn cần lưu ý là chỉ đẹp và đẹp thật sự khi phù hợp với chính bản thân mình, dù thỏi son môi có đắt giá và nổi tiếng đến đâu đi chăng nữa mà màu không phù hợp với bờ môi, kiểu môi của bạn thì thỏi son đó cũng giá trị bằng không.

Khi người đối diện ngắm bạn họ quan tâm đến vẻ đẹp của bạn trước tiên rồi mới đến sản phẩm bạn dùng là gì, vì vậy hãy lựa chọn màu son môi phù hợp với làn da chuẩn nhất rồi mới tính tiếp đến vấn đề thứ 2 như là “màu son đỏ của hãng nào đẹp, son môi hãng nào đẹp nhất, son môi màu hồng cam của hãng nào đẹp…v..v…”

Cách nhận biết tông màu da:

Màu da loài người có thể có nhiều sắc, từ rất đậm cho đến rất nhạt gần như không màu (và ở những người này, da có nước màu trắng hồng do màu máu ẩn hiện lên trên). Màu sắc của da là do lượng sắc tố melanin trong da, nhiều thì làm da đậm đen lại, ít thì làm da nhạt đi. Nói chung phái nữ có ít melanin hơn phái nam.

Người có tổ tiên sinh sống vùng nắng nhiều, nhiệt độ cao có da đậm đen, trong khi da người có tổ tiên sống vùng ít nắng, ôn đới trắng hơn. Tuy nhiên càng về sau này càng có sự pha trộn giữa các sắc dân, nên màu da có nhiều sắc khác nhau.

Để nhận biết chính xác tông màu da của bạn thì lại cần phải biết chính xác skin tone là gì, undertone skin là gì.

Việc biết chính xác skin tone và underton skin của bạn ngoài chọn được màu son môi phù hợp với màu da thì bạn còn có thể biết cách chọn được trang phục, màu mắt kính, giày dép..v…v.. phù hợp với bản thân của mình nhất.

Skin tone là gì?

Skin tone là sắc độ màu da của con người mà mắt thường có thể thấy được rõ ràng, skin tone có 03 loại để phân biệt là sáng, trung bình và nâu ngăm đen. Với các màu da chủ yếu có thể nhận thấy như là màu da sáng, tối, da ngăm đen, da vàng, da đen, da nâu..v..v. Skin tone có thể thay đổi theo thời tiết nóng, lạnh khác nhau hoặc theo mùa.

Undertone skin là gì?

Undertone skin là sắc độ của da người với 03 sắc độ chính là da ấm, da lanh và da trung tính và mỗi người chỉ có 1 sắc độ duy nhất trong 3 loại đã được kể ra, không có sự thay đổi dưới bất cứ hình thức tác động nào của thời tiết.

Bảng đo tông màu da

Bảng đo tông màu da đơn giản nhất để bạn biết được undertone skin của mình là tông nào và một số gợi ý cho bạn biết cool undertone hợp với màu son nào và warm undertone hợp với màu son nào như bên dưới
 

Vậy cách xác định undertone da như thế nào là chính xác? Có bao nhiêu cách để biết được undertone da là tông gì? 

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể nhận biết được da của chúng ta thuộc Undertone nào. Mặc dù những cách này không hoàn toàn chính xác 100% nhưng cũng sẽ làm nổi bật lên Undertone của bạn để bạn dễ dàng xác định hơn.

Điều dễ nhận thấy nhất về tầm quan trọng của Undertone đó chính là các dòng mỹ phẩm Hàn Quốc hiện nay. Nếu ngày xưa đa phần các sản phẩm mỹ phẩm của Hàn Quốc đều chia theo số sáng- tối (13,17,21,23) thì hiện nay, các dòng mỹ phẩm này đều được cải tiến và sử dụng màu theo tông Undertone để giúp bạn lựa chọn được màu phù hợp nhất với da của mình.

 Cách xác định tông da qua trang phục
Để xác định tông da – undertone skin thì bạn có thể sử dụng màu sắc của quàn áo để thử như sau
cách chọn son môi theo màu da6

Nếu bạn mặc trang phục phù hợp với tông nóng (Đỏ, cam, vàng…) hơn thì làn da của bạn là Warm Undertone nhé.
Nếu bạn hợp với các trang phục thuộc tông lạnh (Xanh lá cây, xanh da trời, xanh dương, ánh tím…) hơn thì làn da của bạn là Cool Undertone nhé.
Vậy nếu kết quả của mỗi cách đều khác nhau hoặc bạn trông đều rất tuyệt trong tất cả các phương pháp thử. Điều này có nghĩa là bạn đang sở hữu Neutral Undertoner.


Về trang sức, các phụ kiện, trang sức chúng ta hay sử dụng thường chia thành 2 tông màu : Trắng (Các loại trang sức được làm từ bạc, bạch kim, inox…. có màu sáng) và Vàng (Các loại trang sức được làm từ vàng, đồng hoặc được phủ bởi màu vàng, đồng…)

Các loại trang sức mà bạn sử dụng sẽ nói cho bạn biết làn da của bạn thuộc loại Undertone nào. Mặc dù các cách xác định Undertone không thể cho chúng ta kết quả chính xác hoàn toàn nhưng đến 90% là đúng. Các bạn nên thử xem nhé.cách chọn son môi theo màu da8
Thử với 1 chiếc vòng tay để xác định Undertone của bạn

Nếu bạn hợp với các trang sức thiên về màu vàng, đồng, tông vàng thì làn da của bạn là Cool Undertone.
Nếu bạn hợp với trang sức màu bạc, trắng, bạch kim, các màu sáng hơn thì làn da bạn đang sở hữu là Warm Undertone.

Đơn giản nhất đó là bạn hãy đeo thử 1 chiếc vòng tay. Đây là cách thử được rất nhiều bạn nữ sử dụng vì bạn có thể dễ dàng nhận ra được mình có hợp với màu của nó hay không.
Biết undertone skin qua nhìn gân tay

Hãy đứng dưới ánh nắng mặt trời, không phải là ánh đèn mà là ánh nắng mặt trời nhé.

(Nguyên nhân là: mạch máu của chúng ta thật chất là màu đỏ, nhưng ẩn dưới làn da. Chỉ nhờ có ánh nắng mặt trời chiếu vào chúng ta mới có thể nhìn ra “sắc xanh” này).

Sau đó đưa bàn tay của bạn ra, ngửa lên và nhìn xem các đường gân của bạn là màu gì?

Nếu màu gân của bạn có màu xanh dương, undertone của bạn là Cool.

Nếu màu gân của bạn có màu xanh lá, undertone của bạn là Warm.

Nếu màu gân của bạn lẫn lộn 2 màu (Có cả màu xanh dương và màu xanh lá), hoặc bạn khó có thể phân biệt được là màu nào thì undertone của bạn là Neutral nhé! 

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.