Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

Tết Âm Lịch

Giảm cân hiệu quả

 Bạn đã thử nhiều thực đơn giảm cân khác nhau, bạn đã tăng cường các bài tập luyện với mong muốn có thể giảm cân nhanh hơn, hay áp dụng những phương pháp được du nhập từ nước ngoài như nước detox chẳng hạn…nhưng vẫn không thấy hiệu quả. Vậy điều bạn cần làm hiện giờ là gì? Đó là bạn phải mạnh dạn bỏ qua hết những phương pháp đó, phải thay đổi để có thể kiểm soát cân nặng của mình hiệu quả hơn. Dưới đây là 6 bí quyết có thể bạn chưa từng nghe qua nhưng lại có hiệu quả vượt trội so với nhiều cách phổ biến khác. 

1. Ăn nhiều…chuối

Chuối là loại quả nhiệt đới phổ biến và dễ tìm, vì thế, phương pháp này sẽ rất dễ thực hiện. Có nguồn gốc từ Nhật Bản, phương pháp bổ sung nhiều chuối vào thực đơn chính và món tráng miệng là cách  giảm cân an toàn hiệu quả được nhiều phụ nữ Nhật lựa chọn. Khi đi vào cơ thể, chuối đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo lớp màng trong ruột giúp tiêu hóa tốt hơn. Thành phần dinh dưỡng chính là đạm, vitamin A, kali, sắt, khoáng chất…nên chuối là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hiệu quả mà không lo tăng cân. Tuy nhiên, người thường bị trào ngược thức ăn, ợ chua không nên thử phương pháp này, sẽ làm cản trở tiêu hóa.

Tham khảo thực đơn giảm cân bằng chuối

Bữa sáng: 2 quả chuối và nước ấm.

Bữa trưa: ăn 1-2 quả chuối trước khi ăn bữa chính.

Bữa chiều: ăn nhẹ và thêm 1-2 quả chuối khi đói. 

2. Ăn trước gương

Phương pháp này nghe lạ bởi vì sẽ đánh trúng tâm lý người béo hơn là tập trung vào giảm lại kích thước thực đơn. Theo nghiên cứu của Đại học Arizona State và Erasmus Rotterdam, ngồi nhìn bản thân ăn trong gương sẽ khiến bạn tự động giảm bớt số lượng đồ ăn vào miệng. Về tâm lý, không ai thích nhìn bản thân tiêu thụ quá nhiều thực phẩm khi cơ thể đã quá “đồ sộ” cả.

Về thực tế, khi lượng thức ăn được tiêu thụ giảm bớt, bạn sẽ nhanh chóng giảm cân như ý muốn. Tuy nhiên, phương pháp này thích hợp cho bạn ngồi ăn một mình hơn là ăn cùng với người khác. 

3. Mặc quần áo ôm sát cơ thể

Khi mặc quần áo ôm sát cơ thể, tâm lý không thoải mái sẽ “lấn chiếm” suy nghĩ của bạn, làm bạn ăn nhanh no hơn, giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể. Hơn nữa, không ai thấy thích thú khi phát hiển chiếc áo ôm sát eo lại phình to ra khi bạn nạp nhiều thức ăn vào, đây cũng là một bí quyết giảm cân lạ mà bạn nên thử.

4. Chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải ( mediterranean)

Tạp chí y học New England Journal of Medicine từng đăng kết quả nghiên cứu trong vòng 5 năm, thực hiện với 7.400 người và kết quả chỉ ra rằng, chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải giúp đảm bảo tốt cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Người áp dụng chế độ ăn mediterranean không cần ăn kiêng đạm, kiêng các loại ngũ cốc…mà thực tế, họ còn phải tăng cường các loại thịt cá, hải sản, trái cây, sữa, rau xanh, củ quả, dưới 2% thịt đỏ trong thực đơn…tập trung vào bổ sung rau quả kể cả chất béo thực vật như dầu oliu. Việc sử dụng dầu oliu trong chế biến thức ăn không những giúp bổ sung các chất chống oxy hóa mà còn giúp giảm cân an toàn hiệu quả nhanh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhược điểm của phương pháp này là chính sự không kiêng cử quá nhiều trong thực đơn có thể làm bạn tăng cân nhiều hơn, lời khuyên là khi áp dụng nên giảm từ 30-40% khối lượng thực phẩm có trong thực đơn.

 5. Cười thật nhiều

Bạn biết không, với những người cười nhiều, tốc độ trao đổi chât sẽ tăng hơn 20% so với người ít cười. Bạn sẽ giảm được khoảng 40 calo nếu cười từ 10-15 phút mỗi ngày. Bởi căng thẳng là nguyên nhân khiến chất béo trong cơ thể tích tụ nhiều hơn, do cơ thể sẽ sản sinh ra hormone drenalin, corticotrophin và cortisol khiến cơ thể phải bổ sung năng lượng, từ đó sinh ra cảm giác thèm ăn. Việc cười sẽ giúp bạn đẩy lùi sự căng thẳng, hòa đồng với mọi người hơn và giảm cân hiệu quả hơn.

 6. Bổ sung chất béo

Nghe thì có vẻ phản khoa học nhưng đây là phương pháp  giảm cân an toàn hiệu quả mà không cần kiêng chất béo. Nhưng chất béo ở đây là những chất béo đa số có nguồn gốc từ thực vật, những chất béo này chưa bão hòa và không chứa những cholesterol xấu gây cản trở quá trình giảm cân chứ không phải chất béo bão hòa từ mỡ động vật. Một số nguồn chất béo khuyên dùng là: dầu oliu, dầu nành, dầu tỏi, dầu hạt lanh, dầu dừa. Không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng, chất béo còn là dung môi hòa tan những vitamin chỉ tan trong dầu như A, D, E, K để hấp thu vào cơ thể. Sử dụng chất béo không có nghĩa là bạn phải ép mình “trung thành” với những món chiên rán, mà bạn nên thêm dầu thực vật vào những món luộc, canh, salad…trong thực đơn để chất béo từ dầu giúp giảm cân hiệu quả nhất.

 Giảm cân là một quá trình mà rất cần sự kiên nhẫn thực hiện và sự khéo léo của bạn khi kết hợp các phương pháp. Vì thế, 6 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả trên đây được gợi ý để bạn phối hợp với một thực đơn giảm cân khoa học chứ không hoàn toàn đảm bảo khi thực hiện bạn có thể  giảm cân an toàn hiệu quả nếu chỉ thực hiện một trong những bí quyết này. Để sở hữu một vóc dáng khỏe đẹp lấy lại sự tin vốn có, 6 phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả mới mẻ này sẽ là một lựa chọn không thể thiếu dành cho bạn.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.