Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Tết Âm Lịch

Cứu cả thế giới chỉ bằng việc chuyển chế độ ăn, tại sao không?

 Xem 1 clip bàn về chủ đề "Ăn khôn, sống khoẻ" của giám đốc trung tâm dinh dưỡng tp.HCM, mới thấy được mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Có lẽ đa phần chúng ta đều đã đọc báo, xem ti vi, nghe radio về những tin tức như là "nhiệt độ của trái đất ngày càng tăng", "trái đất đang nóng dần lên", về "hiệu ứng nhà kính", hay "băng tan", "rừng đang bị phá huỷ đến mức báo động", hoặc những tin tức đại loại như vậy


Nhưng biết được những điều đó thì đã sao? Dù trái đất có bị diệt vong trong 10 năm nữa thì có lẽ đa phần mọi người cũng cho rằng thôi thì cứ để các nhà khoa học lo, để chính phủ lo, mình chỉ là 1 cá nhân, có muốn giúp cũng chẳng giúp được gì!

nhưng đã không còn là vấn đề của 10 năm, 5 năm hay 1 năm nữa, đã đến lúc tất cả moi người PHẢI HÀNH ĐỘNG NGAY vì KHÔNG CÒN THỜI GIAN NỮA ĐÂU!

Nếu không thể tạo ra 1 phát minh nào đó để bảo vệ môi trường, nếu không thể trồng rừng, nếu biết không thể ngăn chặn khí thải từ các nhà máy, thì tại sao lại không Ăn Chay để bảo vệ môi trường- trong khi ăn chay lại là cách cực kì hiệu quả???

Albert Eistein đã nói:" KHÔNG GÌ ĐEM LẠI LỢI ÍCH CHO SỨC KHOẺ CON NGƯỜI VÀ SỰ TỒN VONG CỦA TRÁI ĐẤT NÀY BẰNG VIỆC CHUYỂN HOÁ SANG CHẾ ĐỘ ĂN CHAY". 

Tại sao vậy?
Sự thật là:
 Ngành công nghiệp thịt thúc đẩy nhiều sự thải ra khí gas- hiệu ứng nhà kính hơn Tất Cả các xe hơi, xe tải, SUV, tàu, máy bay trên thế giới  CỘNG LẠI

Đừng bao giờ nghĩ là "chỉ 1 mình tôi ăn chay cũng chẳng thay đổi được tình hình", vì:

Theo báo cáo “mảng khuất kéo dài của kỹ nghệ chăn nuôi” năm 2007 của Liên Hợp Quốc:
Nếu mỗi người Mỹ thay thế ăn rau quả thay vì thịt gà 1 bữa trong tuần thì lượng CO2 tiết kiệm được tương đương với nửa triệu chiếc xe hơi được nhấc ra khỏi đường phố nước Mỹ

B.s Nguyễn Thị Kim Hưng đã nói:
"Mỗi năm giảm 11 triệu ha rừng nhiệt đới, người ta thấy diện tích rừng cần, tốt cho sự sống là 33% diện tích bề mặt, hiện tại chỉ còn 19%, còn dưới 13% thì SỰ SỐNG KHÔNG THỂ TỒN TẠI."


Nếu bạn cười nhạo và cho rằng "hơi sức đâu mà lo chuyện thế giới", thì tại sao không ăn chay vì sức khoẻ của chính bản thân bạn?

hiệp hội tiết chế Mỹ -ADA; Hiệp hội y tế Anh- BMA đã công bố
Ăn chay đáp ứng tất cả nhu cầu về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ và người lớn
Người ăn chay không còn bị thiếu máu hơn là người ăn thịt

Ăn chay có tỷ lệ béo phì, bệnh mạch vành, huyết áp cao, rối loạn ruột, ung thư, sỏi mật -> thấp (BMA)
Ăn chay bảo vệ khỏi bệnh tật vì lượng chất béo bão hoà thấp, cholesterol và đạm động vật thấp, bổ sung nhiều vitamin chống oxi hoá, dưỡng chất từ thực vật (ADA)

B.sĩ Kim Hưng đã nói: mặc dù thực vật hiện nay cũng nhiễm hoá chất, nhưng chúng ta biết là 10kg thực vật mới tạo được 1kg động vật nên độc chất trong động vật nhiều hơn, chưa kể ng ta dùng hoá chất trong thức ăn gia súc để động vật tăng trọng nhanh, sử dụng kháng sinh để đv đỡ bệnh tật,nhiều hormon để kích thích, các hoá chất để tẩy rửa và vệ sinh, nên các thức ăn động vật nhiễm độc rất nặng so với thức ăn thực vật

BỆNH TIM: KẺ GIẾT NGƯỜI SỐ 1
Ăn chay có tỷ lệ chết vì bệnh tim ít hơn ¾ so với người không ăn chay.
Người ăn thịt tỷ lệ tử vong do đau tim cao hơn người ăn chay là 50%
Tăng huyết áp ở người ăn chay ít hơn 1/3 đến ½ so với người ăn thịt
(PCRM)

UNG THƯ: KẺ GIẾT NGƯỜI SỐ 2
Tỷ lệ ung thư của người ăn chay ít hơn 25-50% so với người không ăn chay
Phụ nữ ăn thịt hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú 3,8 lần nhiều hơn những người ăn ít hơn 1 lần thịt trong tuần
(PCRM)

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.