Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2024

Tết Âm Lịch

Cách chọn Tôm - Cua - Cá ngon


Cá đồng: nên chọn cá sống, trường hợp cá chết thì hãy xem mang cá để biết cá chết lâu chưa. Nếu mang cá đỏ hồng, mình cá mềm, không đổ nhớt là cá mới chết

Cá ngon: là cá mập, mình ngắn, tròn lẳn, đầu tương xứng với mình. Cá ốm, đầu cá to bè thì không nên mua

Cá biển: cá tươi sẽ có mùi nhẹ, ít tanh, mang cá đỏ, vảy sáng bóng, mắt cá tươi trong, thịt chắc cứng, có độ đàn hồi, ấn xuống mình cá rồi nhấc lên thịt cá sẽ lên theo. Sờ bụng thấy chắc cứng, thịt cá và xương cá dính chặt nhau. Nếu mang cá trắng bệch hoặc thâm tím là cá ươn 

Tôm tươi: chọn tôm sống, nếu tôm chết thì vỏ có màu trắng xanh và sáng bóng, đầu mình dính liền.  

Tôm ươn: vỏ ngả sang màu vàng đỏ, đầu đứt ra khỏi mình và có màu hơi đen, mùi hôi khó ngửi, không nên mua

Tôm khô: chọn tôm có màu đỏ tự nhiên. Khi mua, bốc một nắm nhỏ, bóp mạnh rồi buông ra, nếu tôm rã mà không vón cục là tôm ngon

Cua: cua tháng tư, tháng năm là béo nhất. Chọn loại còn nguyên càng, chân và mai có màu xanh xám.Yếm nhọn là cua đực, yếm tròn là cua cái. Thịt cua đực béo hơn cua cái nhưng cua đực ít gạch
Khi mua cua đồng hay cua biển đều phải mua cua sống

Để phân biệt cua chắc và cua óp: chọn cua, cần lật ngửa cua lên, ấn mạnh vào phần yếm, thấy cứng là cua chắc, mềm, càng trong, xanh lợt là cua óp. Nếu càng cua mọng nước, mai cua chuyển sang màu đỏ là chua chết, đừng mua

Mua ốc: chọn ốc mập. ốc mập, mày nó sẽ nằm sát ở miệng vỏ ốc, khi sờ tay, mày sẽ khép lại ngay. Ốc ốm, mày sẽ thụt sâu vào trong. Ốc chết có mùi rất hôi

Sò: chọn sò sống, miệng há, khi sờ vào là nó khép miệng ngay, nếu không khép miệng là sò chết. Sò chết cũng rất khó ngửi
Lươn: chọn lươn to vừa, lưng nâu, bụng vàng, ngắn là ngon

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.