Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

Tết Âm Lịch

Giảm cân với phương pháp truyền thống Châu Á – The Asian Diet

The Asian Diet là phương pháp giảm cân dựa trên tổng hợp về ăn kiêng của nhiều quốc gia châu Á bao gồm Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Nhật, Lào, Mông Cổ, Việt Nam… Áp dụng giảm cân theo phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng giảm được cân nặng và phòng chống được nhiều bệnh tật.



1. Hiệu quả và tác dụng đối với sức khỏe 
Nghiên cứu cho thấy những quốc gia châu Á theo mô hình giảm cân này cân nặng thấp hơn các nước châu Âu. Đó là vì nó giàu thức ăn lành mạnh giúp ích cho khống chế thèm ăn như: gạo lứt, rau xanh, hạt đậu. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, bạn cần khống chế lượng calo nạp vào bằng cách này hay cách khác.

Các phương pháp ăn kiêng truyền thống châu Á ít mỡ, giàu chất xơ do nhấn mạnh vào hoa quả, rau xanh, gạo lứt, gạo thường. Các phương pháp này cũng theo những hướng dẫn được công nhận rộng rãi để đảm bảo cholesterol và huyết áp, tim mạch ổn định, tốt cho những người bị tiểu đường.

Tùy theo là bạn có thích gạo lứt, rau xanh, hoa quả, hạt đậu, cơm, mì hay không để theo Asian Diet, nếu không nó có thể khá khó.
Tập luyện: Bạn được khuyên nên ít nhất tập 30 phút cường độ trung bình như đi bộ hầu hết các ngày trong tuần. Bạn cũng có thể theo các phương pháp tập khác. Tập luyện sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ tim mạch, tiểu đường, giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe.

Giá cả: Không đắt hơn chi tiêu hàng ngày của bạn.

2. Thực phẩm bạn có thể ăn 
Oldways thiết lập một tháp ăn kiêng Châu Á xoay quanh việc cơm gạo lứt, ăn cơm, mì, bánh mì, ngô, cùng với hoa quả, rau xanh, hạt và hạt đậu. Đồng thời:
– Cá và tôm cua có thể có mỗi ngày
– Trứng, thịt gà, đồ ngọt 1 lần một tuần
– Thịt đỏ chỉ cho phép ăn 1 lần 1 tháng

Tháp ăn kiêng này khuyên 6 ly nước trở nên hoặc trà mỗi ngày. Rượu vang, bia được cho phép nếu uống điều độ.
3. Thực đơn mẫu 
Đây là một thực đơn mẫu của phương pháp giảm cân Asian Diet ở mức khoảng 1500 calo.

– Ăn sáng: trứng chiên, 1/4 chén đậu phụ, 1/2 chén rau bina, 1/2 thìa dầu, thêm ít lá rau thơm và hạt tiêu
– Ăn nhẹ: 1/8 chén hạt hạnh nhân
– Ăn trưa: 2 chả giò cuốn Việt Nam, 2 con tôm to, 1/8 chém mì, 1/4 quả cà chua, nước trái cây
– Ăn tối: 1 chén nước súp rau, 1/2 chém cơm gạo lứt, 1 ít cá, 1 trái lê.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.