Thứ Ba, 19 tháng 3, 2024

Tết Âm Lịch

Mẹo hay với các món luộc



Cách luộc bắp ngon: hãy cho vào khúc mía và luộc chung.

Cách luộc miến, mì không nát: đun nước sôi tim, thả mì hay miến vào, khuấy đều rồi đậy nắp lại. Chờ nước sôi, cho thêm tí nước lạnh vào, đun thêm nửa phút thì nhắc xuống, cho vào rổ, phun rượu vào mì, miến, sẽ không dính lại và rất ngon.

Để khoai tây dẻo khi rán hoặc nấu chè: khoai tây gọt vỏ, xắt miếng theo yêu cầu chế biến, sau đó cho khoai vào thau nước muối, ngâm độ 5 – 10 phút, vớt ra, để ráo là có thể nấu hoặc rán được.

Cách chiên khoai cho giòn: khi mua, chọn của to, dài, tươi. Khoai đem về, gọt vỏ, xắt lát dày 1cm, để dầu thật sôi, áo lớp bột mì mỏng bên ngoài, xong cho khoai vào chảo dầu, khoai hơi vàng, vớt ra khay có lót giấy hút dầu, để ráo, xong cho khoai vào chảo chiên lại cho đến lúc vàng đều, làm cách này khoai sẽ giòn lâu hơn.

Cách chiên khoai tây cho đẹp: khi gọt vỏ, ngâm khoai vào nước có pha vài giọt chanh, trước khi chiên nên phết dầu ăn bên ngoài khoai.

Cách nấu khoai tây nhưng vẫn giữ mùi thơm: khoai ngâm nước muối, vớt ra để ráo, cho vào nấu, vắt vào vài giọt chanh vào nồi.

Cách nấu rau câu, thạch trong: muốn nấu rau câu, thạch được trong, nên cho vào nồi một chút nước cốt chanh.

Cách nấu táo nhanh: mua táo khô về, dùng kéo cắt đi hai đầu của trái táo rồi mới cho vào luộc, táo sẽ chín rất nhanh, lại không mất mùi thơm vốn có của táo.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.