Cách hạn chế vết rạn da

Rạn da là tình trạng phổ biến khi mang thai, hoặc khi tăng cân - giảm cân một cách đột ngột. Rạn da gây mất thẩm mỹ và khiến chị em cảm thấy mất tự tin.
Các vị trí dễ bị rạn da là bụng, đầu gối, bắp chân, mặt trong đùi, mông. Vùng da rạn chảy xệ khiến bạn cảm thấy tự ti, mặc cảm, gây ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp của bản thân.

Để khắc phục vết rạn da, cách phổ biến nhất mà chị em hay dùng là thoa kem chống rạn, tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng phòng ngừa, chứ khi da đã bị rạn thì khó chữa trị.

Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, có một công thức đơn giản, ít tốn kém mà lại có hiệu quả cao hơn mong đợi, chỉ bằng 3 loại nguyên liệu đơn giản, bạn đã có thể đẩy lùi các vết rạn da đáng ghét.


Trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết sau:

– 100ml dầu cọ, bạn sẽ dễ dàng tìm mua dầu cọ tại các siêu thị trên toàn quốc.
– 250gr muối, có thể sử dụng muối ăn.
– 250gr đường.

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn trộn đều tất cả nguyên liệu trên sau đó bôi vào vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng sau đó dùng khăn ẩm lau sạch, bôi lên một lớp kem dưỡng ẩm. Thực hiện mỗi ngày, kiêng trì sau một tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Còn một số công thức khác ít tốn kém hơn, bạn có thể tham khảo thêm

– Dùng phần thịt nha đam bôi trực tiếp lên vùng da bị rạn, giữ nguyên trong thời gian 15 phút, sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

– Dùng nước ép chanh tươi bôi lên vết rạn, chúng sẽ mờ đi trong và lần thực hiện.

– Cắt 1 lát khoai tây, chà xát lên vết rạn, giữ đến khi nào khô rồi rửa với nước ấm.

– Trộn hỗn hợp 1/4 nhánh nha đam (lấy thịt, bỏ vỏ) kết hợp với 10 viên nang vitamin E, trộn đều và mát-xa lên vùng da bị rạn. Thực hiện mỗi ngày sẽ thấy kết quả.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét