Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2023

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh flan Leche Philippines

Leche flan -Bánh flan Philippines chỉ cần nghe tên thôi đã cảm thấy lạ rồi đúng không nào. Thực sự hương vị thơm ngon của nó khiến ai đã từng thưởng thức một lần cũng không thể quên được. Bánh flan truyền thống hoặc những món bánh flan sáng tạo thông thường đã quá quen thuộc thì giờ đây bạn có thể biến hóa bánh flan Philippines một cách độc đáo hơn.


Nguyên liệu chính
- 1 chén đường nâu.
- ¼ chén nước.
- 10 - 12 lòng đỏ trứng gà.
- 1 ly sữa tươi.
- 1 ly sữa đặc.

Dụng cụ cần có
- Nồi.
- Tô.
- Lò nướng.
- Khay nướng
- Khuôn.
- Muỗng gỗ.
- Rây.

Cách thực hiện

Làm caramen. Cho đường vào nồi cùng với một ít nước sao cho tỉ lệ lấy xấp, đun sôi đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Khấy đều hỗn hợp rồi đổ vào những khuôn bánh khác nhau.

Cho lòng đỏ trứng, sữa tươi và sữa đặc vào 1 cái tô lớn rồi khuấy đều, lọc qua rây cho hỗn hợp mịn.

Khi caramen đã đông lại thì cho hỗn hợp trứng sữa vào khuôn rồi đem khuôn bánh vào khay nướng, rót nước nóng vào khay sao cho nước ngập ½ khuôn bánh là được. Cuối cùng cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng thời gian từ 40 - 50 phút để bánh chín đều.

Bánh sau khi lấy ra để nguội và thưởng thức ngay. Những chiếc bánh mềm mại, ngọt ngào màu vàng cực kì đẹp mắt. Cách làm rất đơn giản nhưng hương vị của nó có chút khác biệt với bánh flan truyền thống sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.