Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2023

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh bao nhân nấm

Bánh bao nhân nấm gây ấn tượng cho người thưởng thức bởi vị béo bùi, thơm phức nóng hổi. Để thực hiện món bánh bao này cũng rất đơn giản. Các bước thực hiện tương tự như món bánh bao thông thường nhưng chỉ khác ở lớp nhân là có thêm chút nấm. Vậy hãy cùng theo dõi cách thực hiện nhé.



Nguyên liệu chính
– 300gr bột mì.
– 180ml nước ép cà rốt.
– 250gr thịt lợn xay.
– 100gr nấm tươi.
– 8gr men yeast.
– Dầu mè.

Dụng cụ

– Tô/bát lớn.
– Âu trộn bột.
– Xửng hấp.

Cách thực hiện

Đun nước ép cà chua ấm lên (không đun sôi) rồi cho men nở vào.

Trộn bột mì với hỗn hợp nước ép cà rốt đều tay, nhào bột cho thật kĩ đến khi bột không còn dính tay nữa là được. Lấy màng bọc thực phẩm bọc bột lại và ủ trong thời gian khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ cho bột nở gấp đôi.

Trộn thịt lợn xay với nấm tươi băm nhuyễn và một ít dầu mè.

Chia bột thành những phần bằng nhau rồi cản mỏng. Múc một ít nhân đặt vào giữa mỗi phần bột rồi gấp đôi miếng bột lại và xếp nếp phần viền bánh.

Xếp bánh vào xửng rồi mang đi hấp trong thời gian khoảng 20 phút.

Trong quá trình hấp bánh nhớ quan sát thường xuyên, khhi thấy bánh phồng lên khoảng 1/3 thì bật lửa to và hấp trong thời gian khỏng 15 phút thì bánh chín, tắt bếp, để bánh trong xửng khoảng 3 phút nữ thì láy bánh ra khỏi xứng và thưởng thức.

Như vậy, món bánh bao nhân nấm đã hoàn thiện. Để có những chiếc bánh bao nhân nấm thơm ngon, béo bùi thật dễ đúng không nào. Nếu bạn là tín đồ của nấm thì đừng quên món bánh bao này nhé. Chúc bạn thành công.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.