Thứ Tư, 1 tháng 11, 2023

Tết Âm Lịch

Công thức làm món bánh bao kim sa

Có nhiều món bánh bao ngon, lạ, sau khi được thưởng thức 1 lần là bạn cảm thấy bị thuyết phục ngay, ví dụ như bánh bao kim sa. Lớp vỏ bánh bao mềm mịn, thơm lừng, lớp nhân trứng sữa béo mặn hài hòa sẽ là món ăn sáng tuyệt vời. Bạn có thể tự thực hiện nó ngay tại nhà để tha hồ thưởng thức cho “đã”. Cách làm cũng có chút khác với bán bao thông thường, bạn hãy học cách nhé.


Nguyên Liệu: 225 gam bột mì, 2 lòng đỏ trứng muối, 4 lòng đỏ trứng, 70 gam đường, 4 gam bột nở, 6 gam men nở, 30 gam bột ngô

Gia vị: muối, dầu ăn, bột va-ni

400 ml sữa tươi không đường

Hướng dẫn cách làm

Trộn bột. Trộn bột mì, men nở, muối, đường lại cho thật đều. Cho 135ml sữa vào nhào đến khi bột không còn dính vào tay. Ủ bột trong thời gian khoảng 40 phút cho bột nở.

Làm nhân bánh. Trộn đều 4 lòng đỏ trứng, bột ngô, vani, sữa, đường thành một hỗn hợp mịn. Tiến hành xay nhỏ lòng đỏ trứng muối và trộn cùng hỗn hợp này. Sau đó, cho hỗn hợp vào nồi đảo đều tay ở lửa nhỏ cho hỗn hợp đặc sệt lại.

Nặn bánh. Chia bột thành nhiều phần nhỏ nặng khoảng 40g.

Cán phần bột để làm vỏ bánh thành miếng tròn dày khoảng 7- 8mm, đặc viên nhân vào giữa vỏ bán rồi vo tròn viên lại.

Để bánh khoảng 20 phút rồi mang đi hấp. Khi hấp nhớ lót dưới bánh một lớp giấy nến hoặc vỏ cupcake để bánh không bị dính vào nhau. Thời gian hấp bánh là khoảng 30 phút, sau đó bạn có thể vớt ra thưởng thức nóng. Hoặc nếu dành để ăn dần, bạn có thể để bánh nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào gần ăn lấy ra hấp lại cho nóng.

Món bánh bao kim sa rất ngon mà thực hiện cũng vô cùng dễ dàng đúng không nào. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là có thể thực hiện món bánh bao mình thích ăn đã luôn mà vô cùng tiêt kiệm chi phí. Món bánh bao nổi tiếng của người Hoa cứ thế đi vào ẩm thực Việt và được nhiều người đón nhận như là món ăn sáng đặc trưng vậy. Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng nhé.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.