Thứ Hai, 6 tháng 11, 2023

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh bao cuộn nhân mặn

Bánh bao cuộn nhân mặn trông rất đẹp mắt và đặc biệt khi thưởng thức thì bạn không thể không thốt lên một câu khen ngợi là bánh quá ngon. Món bánh này có lẽ không phổ biến ngoài các hàng quán như bánh bao truyền thống. Vậy bạn hãy tự thực hiện và thưởng thức tại nhà nhé.

Nguyên liệu chính

– 200g bột mì.

– 1/2 muỗng cà phê đường

– 95ml nước ấm.

– 1 muỗng cà phê men nở

– 200g thịt lợn (chọn loại thịt ba chỉ hoặc phần nạc vai nếu bạn ngại mỡ)

– 1 củ gừng nhỏ, 1 cây rau mùi, 1 nắm hành lá, 1 khúc sắn nhỏ (tùy ý).

– Gia vị: 1 muỗng cà phê rượu nấu, 1 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê dầu vừng, một nhúm muối.

Cách thực hiện

Hòa tan men với nước ấm, thịt lợn rửa sạch thái miếng, hành, rau mùi thái nhỏ. Gừng cạo vỏ thái lát. Sắn tác vỏ và ngâm vào nước muối loãng trong ít phút cho khỏi thâm rồi cắt miếng vuông nhỏ.

Cho đường vào bột rồi từ từ cho thêm men nước và nước ấm vào. nHồi bột thành hỗn hợp mịn và hơi dính tay.

Ủ men trong nồi đậy kín nắp cho đến khi bột nở gấp đôi thì nhồi bột lại lần nữa.

Làm nhân bánh. Cho tất cả những nguyên liệu làm nhân bánh (thịt, hành, gừng, mùi) vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thêm chút gia vị rồi trộn đều.

Cán bột thành một lớp hình chữ nhật dày khoảng 0.5cm, cho nhân vào giữa rồi cuộn lại như cách cuốn sushi. Dùng dao cắt cuộn bánh thành từng khúc cỡ 5 – 7cm và xếp vào nồi hấp bánh và hấp trong thời gian khoảng 15 – 20 phút.

Lưu ý; trong khi hấp bánh thì cho thêm 2 muỗng giấm vào nồi hấp để bánh giữ được màu trắng đẹp mắt. Nhớ lấy nắp nồi ra làm sạch nước đọng trên nắp nồi hoặc phủ một chiếc khăn thấm nước lên mặt nồi trươc khi đậy vung.

Giờ đây, món Bánh bao cuộn nhân mặn đã hoàn thành đẹp mắt, ngon miệng. Các bạn hãy nhớ nhé, tranh thủ những khi rảnh rỗi thực hiện món Bánh bao cuộn nhân mặn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.