Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2023

Tết Âm Lịch

Tự làm sữa chua tại nhà cực kì đơn giản

Sữa chua là món ăn vặt ngon miệng, giàu chất dinh dưỡng. Khác với những món vặt thường thấy, bạn có thể thoải mái thưởng thức sữa chua bất kì khi nào mình thích mà không lo tăng cân “vùn vụt”. sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn tự thực hiện món sữa chua tại nhà đáp ứng các tiêu chí ngon – bổ – rẻ



Nguyên liệu cần chuẩn bị
– 1 lon sữa đặc
– 1 – 2 hộp sữa chua không đường ( để làm men).
– 2 lon sữa tươi (lấy lon sữa đặc để đong)
– 1 lon sữa nước sôi nóng ( lấy lon sữa đặc để đong nước nóng)

Dụng cụ cần có
– Nồi
– Bát trộn
– Cốc hoặc hũ thủy tinh hoặc nhựa để đựng sữa chua

Cách thực hiện
Bước 1. Lấy một ít sữa đặc cho ra bát lớn. Lấy nước nóng (khoảng 1 lon sữa đặc) đổ vào rồi khuấy đều cho hỗn hợp tan đều vào nhau.

Bước 2. Đong 2 lon sữa tươi rồi từ từ cho vào hỗn hợp trên, vừa đổ vừa khuấy thật đều.

Bước 3. Cho sữa chua vào hỗn hợp trên rồi hòa tan thêm lần nữa. Nếu thích ăn chua một chút thì bạn có thể cho 2 hộp sữa chua vào cùng lúc. Nếu sữa chua khó tan thì có thể lọc qua rây hoặc hòa sữa chua chung với một chút sữa trước rồi từ từ hòa tan phần còn lại.

Bước 4. Đun một nồi nước sôi để làm nồi ủ sữa chua. Nên chọn loại nồi dày để giữ nhiệt tốt hơn. Đun nồi nước cho đến khi dưới đáy nước sôi lăn tăn khoảng 80 độ C thì tắt bếp. Không đun nước quá sôi vì sẽ làm sữa chua bị kết tủa.

Bước 5. Múc sữa chua vào cốc hoặc hũ rồi cho vào nồi nước nóng đã đun. Lưu ý nước chỉ ngập 2/3 thành lọ là được. Trên nồi nhớ đậy một cái khăn rồi đậy nắp kín để nơi thoáng mát qua đêm hoặc từ 8 – 10 tiếng đồng hồ là có thể lấy ra dùng được.


Chỉ những bước đơn giản vậy thôi là bạn đã hoàn thành món sữa chua cho cả gia đình cùng thưởng thức. Bạn nên nhớ chỉ ăn sữa chua khi bụng no nhé. Sữa chua hỗ trợ tiêu hóa rất tốt đấy, vì vậy nếu ăn những khi bụng đói sẽ gây cồn cào khó chịu và ảnh hưởng đến dạ dày

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.