Thứ Năm, 2 tháng 11, 2023

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh flan kem tươi mát lạnh tại nhà

Một ly kem tươi mát lạnh vào mùa hè có lẽ là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết. Và nếu bạn là người thích kem tươi thì món bánh flan kem tươi cũng là một sự lựa chọn thú vị bởi hương vị đặc trưng, mát lạnh. Bánh flan kem tươi có vẻ rất lạ nhưng lại cực kì dễ làm và không tốn nhiều thời của bạn.



Nguyên liệu: 250ml sữa tươi, 3 quả trứng gà, 3 thìa kem tươi, 1 thìa bột bắp, 3 thìa đường, nửa quả chanh

Cách thực hiện

Cho một ít đường, một ít nước vào nồi rồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa sao cho tỷ lệ nước và đường ngang nhau. Thỉnh thoảng khuấy đều và nấu cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Đổ caramen vào từng khuôn. Vắt thêm vào giọt nước chanh lên trên lớp caramen đó.

Đập trứng vào một cái bát rồi đánh nhuyễn (chỉ lấy lòng đỏ trứng) rồi lọc qua rây cho mịn. Tiếp theo cho sữa tươi vào một cái nồi nấu cho đến khi sữa gần sôi thì tắt bếp, thêm kem tuiwu và bột bắp vào khuấy đều rồi đổ sữa ra bát trứng, khuấy thêm lần nữa cho hỗn hợp quyện vào nhau. Sau đó, đổ hỗn hợp này ra các khuôn đã có sẵn caramen.

Cho bánh vào hấp cách thủy trong khoảng 25 – 30 phút với nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ C. Trong quá trình hấp bánh thỉnh thoảng bạn hãy mở nắp ra để nước khỏi động lại trên vung và nhỏ xuống bánh làm bánh bị rỗ, không ngon. Để thử bánh, bạn có thể dùng que tăm và xiên vào bánh, nếu que tăm không dính nước nghĩa là bánh đã chín.

Sau khi bánh chín có thể mang ra để nguội và thưởng thức. Để cất giữ được lâu và ăn ngon miệng hơn, bạn có thể bỏ vô ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

Thưởng thức miếng bánh flan kem tan chảy, mát lạnh từ trong miệng sẽ giúp bạn xua đi cái nóng nực của thời tiết mùa hè. Bánh flan kem cho thêm chút đá, chút sữa thì tôn lên vị thơm ngon tự nhiên, hoàn hảo nhất.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.