Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

Tết Âm Lịch

Cách tắm trắng da toàn thân hiệu quả

 Từ bao đời nay, người phụ nữ Việt Nam đã ý thức được về vẻ đẹp của mình và xây dựng những phương pháp làm đẹp từ chính những nguyên liệu gần gũi trong đời sống hàng ngày. Bằng chứng sinh động chính là những mẹo làm đẹp trong dân gian được truyền từ đời này sang đời khác. Trong số đó, không thể không nhắc tới những cách tắm trắng da toàn thân cực kì hiệu quả bằng hương nhu, dâu tằm, ngải cứu,… Bài viết này sẽ giới thiệu 6 cách tắm trắng da toàn thân từ chính những nguyên liệu dân gian này.


Dâu tằm

Chứa các chất chống oxy hóa cao và một lượng vitamin C đáng kể trong thành phần của mình, dâu tằm được xem là một cách tắm trắng da toàn thân tại nhà bằng chính nguyên liệu tự nhiên đạt hiệu quả cao. Chỉ với 200 gram dâu tằm tươi được rửa sạch rồi giã nhuyễn lấy nước, bạn đã có thể thực hiện cách tắm trắng da toàn thân hiệu quả này bằng việc ngâm mình trong dung dịch kể trên trong khoảng 20 phút rồi sau đó tắm lại bằng nước ấm. Để có kết quả cao nhất như mong muốn, bạn nên làm như vậy 3 lần mỗi tuần. Ngoài việc làm cho làn dan mịn màng, dâu tằm còn bảo vệ da bạn khỏi việc hình thành mụn hiệu quả. 

Chuối và sữa chua

Chuối và sữa chua là hai nguyên liệu tạo nên cách tắm trắng da toàn thân tại nhà được rất nhiều chị em yêu thích và sử dụng bởi vì phương pháp này vừa mang lại hiệu quả cao vừa đảm bảo làn da của người phụ nữ luôn an toàn. Công thức chung của cách tắm trắng da toàn thân bằng sữa chua và chuối này có thể tóm tắt như sau: chọn chuối chín, xay nhuyễn thịt chuối và trộn với sữa chua thật đều. Khi tắm, xoa đều hỗn hợp này lên cơ thể. Cùng với đó, hãy kết hợp với massage nhẹ nhàng để thúc đẩy tế bào sinh trưởng nhanh hơn, qua đó có được một làn da như ý. 

Hương nhu tinh kết hợp với cám gạo

Hương nhu là loài cây chứa hàm lượng cao tinh dầu thơm. Một số công dụng thường được biết đến của nó là chữa bệnh, giải cảm,… Ngoài những công dụng trên, hương nhu còn được dùng với tác dụng làm đẹp như một cách tắm trắng da toàn thân hiệu quả. Với lá hương nhu, bạn hoàn toàn có thể tự tay bào chế cho mình loại thuốc tắm trắng hiệu quả này. Cách làm cũng rất đơn giản: Đầu tiên, bạn hãy lấy một nắm lá hương nhu to, sau đó rửa sạch rồi giã nát và cho thêm vài hạt muối, trộn đều lên với cám gạo. Bạn có thể đắp lên da hỗn hợp này và nó sẽ tiến hành loại bỏ các tế bào da chết cũng như giúp da bạn trắng sáng như mong muốn. 

Ngải cứu

Là bài thuốc hiệu quả trong dân gian để chữa đau đầu, chóng mặt, cảm mạo, đau bụng,… ngải cứu được xem là một trong những loại thảo dược quý nhờ khả năng kích thích và cải thiện tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp dưỡng da hồng hào tươi trẻ hơn, thúc đẩy việc hình thành tế bào da mới. Để tắm trắng bằng cây ngải cứu, trước hết bạn hãy lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Hằng ngày, sau khi tắm, bạn hãy lau người thật khô và thoa nước lá ngải cứu lên da, massage từ 5 đến 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Để dùng được nhiều ngày liên tiếp và tốn ít công hơn, bạn có thể nấu nhiều nước trong một lần sau đó bảo quản chúng trong tủ lạnh. Trong dân gian, ngải cứu là loài dễ tìm nên phương pháp kể trên được xem là một cách tắm trắng da toàn thân hiệu quả dễ thực hiện. 

Nước vo gạo

Từ lâu, sử dụng nước vo gạo để làm trắng da đã trở thành một phương pháp được phụ nữ yêu thích. Nước vo gạo sở hữu một hàm lượng rất lớn các vitamin, khoáng chất làm mịn da. Bằng cách rửa mặt hay tắm thường xuyên với nước vo gạo, các vết thâm nám sẽ nhanh mờ đi, làn da trắng sáng, mịn màng sẽ nhanh chóng tìm đến bạn. Phấn hoa thiên nhiên

Trong phấn hoa tự nhiên, có 22 loại axit amin, 14 loại vitamin và 18 loại men thiên nhiên cùng nhiều hoạt chất sinh học khác có lợi cho việc làm đẹp nói riêng và sức khỏe con người nói chung. Phấn hoa là một cách tắm trắng da toàn thân bằng thảo dược thiên nhiên giúp duy trì sự tươi trẻ và vẻ đẹp của người phụ nữ. Để thực hiện, bạn chỉ cần thả phấn hoa vào bồn nước ấm, rồi ngâm mình và tắm bằng dung dịch này. Phấn hoa sẽ giúp bạn có được làn da trắng dịu dàng và đầy sức sống.

 

 


Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.