Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2023

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh flan việt quất

Quả việt quất thơm ngon với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, là thần dược cho làn da, vóc dáng của phái đẹp. ngoài cách thưởng thức trực tiếp, bạn có thể sử dụng quả Việt Quất để làm món bánh flan Việt Quất cũng rất lạ miệng mà lại thơm ngon hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp thực hiện nào!



Nguyên liệu: Nước việt quất: 100ml nước việt quất, 5 quả trứng gà, 1 lon sữa đặc, 1 gói cà phê đen hòa tan, 10gr đường cát trắng, 2 hộp sữa tươi có đường.

Cách thực hiện

Đập trứng gà vào một cái bát lớn rồi đánh nhuyễn, lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ lòng trắng.

Lấy một cái bát lớn khác rồi cho sữa tươi, sữa đặc vào và khuấy đều. Tiếp tục cho nước việt quất vào và khuấy thêm lần nữa.

Đổ hỗn hợp trứng vào hỗn hợp sữa viết quất rồi khuấy đều cho hòa quyện lại với nhau.

Làm caramen. Cho đường và nước vào một cái nồi nhỏ rồi bắc lên bếp và để lửa nhỏ. Khuấy tan cho hỗn hợp không bị dính, cháy. Nấu cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp, đổ caramen vào khuôn.

Đổ hỗn hợp đã làm ở bươc 3 vào các khuôn đã có sẵn caramen.

Đem bánh đi hấp các thủy trong khoảng 30 – 35 phút ở nhiệt độ khoảng 90 độ C. Khi bánh chín có thể cứt ra, để nguội, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để thưởng thức dần.

Như vậy, món bánh flan Việt quất đã hoàn thành và bạn có thể thưởng thức ngay. Món bánh flan tráng miệng hay dùng giải khát trong những ngày nắng nóng như thế này sẽ rất hấp dẫn đấy. Bạn đã biết công thức rồi nhé, hãy thực hiện ngay thôi nào

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.