Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

Tết Âm Lịch

Làm bánh bao bằng baking powder mềm xốp

Baking powder có đặc điểm là làm cho các loại bánh được mềm xốp nên nhiều loại bánh sử dụng nguyên liệu này trở nên ngon miệng hơn hẳn so với các nguyên liệu khác. Hãy cùng làm bánh bao baking powder thơm ngon, mềm mại theo phong cách người Hoa nhé.



Nguyên liệu chính

Trộn đều 65gr bột mì, 1/2 thìa men  bánh mì instant yeast và 65gr nước dùng màng bọc thực phẩm đậy lại và để qua đêm ở nhiệt độ khoảng 20 độ C (thời gian này khoảng 10 tiếng), (bước này nên làm trước 1 ngày).

Nước ấm: 68g
Đường: 60g
Bột mì: 220g
220g bột làm bánh bao/bột mì thường
Muối: ½ thìa cà phê
Bột nổi baking powder (loại double acting action): 1,5 thìa cà phê
Bột khai: ¼ thìa cà phê (bột khai sẽ làm bánh nở tơi hơn, nhưng nếu không có bột khai, tăng bột nổi lên 2 thìa cà phê)
Bơ nhạt để mềm (hoặc dầu ăn): 20g ( cách làm bánh bao truyền thống dùng 20g mỡ lợn, đun chảy, để nguội cho hơi đông lại)

Nguyên liệu phần nhân:
 Thịt heo băm: 300g
Đường: 1 thìa cà phê
Bột nêm gà: 1 thìa cà phê
Bột ngô (bột năng): 1,5 thìa cà phê
Nấm khô ngâm nước sôi cho mềm, bỏ phần chân rồi thái nhỏ: 4-5 cái
Gừng giã nhuyễn: 1 thìa súp
Dầu vừng thơm: 1 thìa cà phê
Tiêu xay: 1 thìa cà phê
Hành lá, cắt nhỏ

Cách thực hiện

Lấy phần bột đã ủ trước đó 1 ngày ra trộn đều với phần nguyên liệu A bao gồm 68g nước ấm, 60g đường. Tiếp tục cho phần nguyên liệu B, trừ bơ, dầu ăn, mỡ lợn ra và cho vào hỗn hợp trên rồi trộn thật đều. Sau đó dùng tay nhào nguyễn hỗn hợp, cho thêm bơ vào và tiếp tục nhào nhuyễn lần nữa. Dùng màng bọc thực phẩm ủ bột trong thời gian 15 – 20 phút.

Chuẩn bị phần nhân bánh. Cho tất cả phần nguyên liệu làm nhân trộn đều lại với nhau rồi chia thành 12 phần bằng nhau. Lấy bột đã ủ sẵn chia thành số lượng tương đương với phần nhân.

Cản mỏng bột rồi cho nhân vào giữa và gói kín miệng bánh. Dùng giấy nến lót bánh để bánh không bị dính vào nhau.

Cho bánh vào xửng hấp rồi đem hấp trong thời gian 15 – 20 phút. Muốn cho bánh có màu trắng đẹp mắt nhớ thêm vài thìa nước giấm vào nước hấp bánh.

Bánh sau khi hấp chín có thể lấy ra và thưởng thức liền. Từng chiếc bánh bốc khói nghi ngút, thơm phức sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Độ mềm dẻo mịn và thơm ngon của bánh thật khác biệt so với những loại bánh bao thông thường. Nhớ thực hiện nhé. Chúc các bạn thành công.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.