Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

Tết Âm Lịch

Cách tự làm bánh flan chanh dây thơm ngon tại nhà

Chanh dây là một loại quả giúp giải nhiệt cho cơ thể, trong chanh dây có chứa nhiều vitamin tốt cho làn da. Meovatchobangai xin giới thiệu đến bạn công thức làm món bánh flan chanh dây thơm ngon cho mùa hè này.


Nguyên liệu cần có

Trứng gà: 4 quả
Sữa tươi không đường: 100ml
Đường cát trắng: 30g
Chanh dây: 2 quả
Bột vani: 2g

Cách thực hiện

Cho 40g đường cùng một ít nước lọc vào nồi, bắc lên bếp với lửa nhỏ và khuấy tan cho đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Đổ nước caramen ra khuôn.

Đập trứng ra tô và lấy lòng đỏ đánh nhuyễn. Lấy chanh dây cắt đôi, nạo lấy phần ruột rồi cho lên rây lọc lấy nước cốt. Sau đó lấy một cái nồi nhỏ bắc lên bếp rồi cho sữa tươi cùng 30 đường cùng vani rồi khuấy tan, đun bếp cho nóng già rồi tắt bếp. Tiếp tục cho sữa vào trứng và khuấy đều, cho nước cốt chanh vào rồi khuấy cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Cho hỗn hợp qua rây lọc cho mịn.

Đổ hỗn hợp trên ra các khuôn bánh đã có sẵn caramen. Sau khi đổ xong vào khuôn đưa bánh đi hấp cách thủy ở nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ C. Trong quá trình nướng bánh thỉnh thoảng hãy mở nắp nồi để nước không đọng lại nhỏ xuống bánh làm bánh bị rỗ. Sauk hi bánh chín bạn hãy lấy ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để thưởng thức dần.

Bánh flan bạn còn có thể thêm chút đá và sữa tươi để món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Thật đơn giản đúng không nào, bạn có thể tự làm vào những ngày cuối tuần cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Món bánh flan chanh dây có hương vị đặc biệt thơm ngon bổ dưỡng sẽ khiến các thành viên trong gia đình hài lòng đấy.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.