Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2023

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh flan trái dừa cực kì đơn giản

Món bánh flan đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta nhưng chỉ cần kết hợp một chút khéo léo, tỉ mỉ bạn có thể làm được món bánh flan trái dừa cực kì hấp dẫn mà lại đơn giản. Hãy vào bếp và bắt tay thực hiện ngay thôi nào!



Nguyên liệu: một quả dừa xiêm, 4 quả trứng gà, 200ml sữa tươi, 200ml kem béo, 10gr bột caramen, đường cát

Cách làm

Quả dừa đục lấy nước và dùng dao tách lớp vỏ bên ngoài. Lưu ý: phải giữ nguyên phần cơm bên trong. Sau đó, gọt bỏ hết lớp màng màu sẫm bọc bên ngoài.

Lấy 200ml sữa tươi, 200ml kem béo, 2 muỗng đường trắng trộn đều và đánh cho hòa tan với nhau. Sau đó dùng 4 quả trứng gà đánh tan ra và cho vào sữa kem.

Khuấy nhẹ hỗn hợp trên cho tan đều và chuyển sang màu vàng lợt rồi đổ vào trái dừa. Không nên đổ quá đầy vì khi hấp sẽ dễ bị tràn ra ngoài.

Hấp chín trái dừa trong khoảng 9 – 10 phút và sau đó lấy ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Để thử bánh xem xin hay chưa, hãy dùng 1 cái que nhọn và ghim vào, nếu thấy que khô và không thấm nước nghĩa là bánh đã chín.

Hòa tan 200g đường với 100ml nước lọc và đun sao cho hỗn hợp này đặc lại, chuyển sang màu cánh gián. Có thể cắt bánh thành từng miếng vừa ăn và chế nước caramen vào là thưởng thức được.

Món bánh flan trái dừa cực kì dễ đúng không nào? Hãy cùng làm món bánh thanh mát, ngọt ngào này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Chắc chắn không chỉ bé con nhà bạn mà tất cả các thành viên đều cảm thấy ngon miệng, thích thú đấy!

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.