Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

Tết Âm Lịch

Tác dụng của bí ngô đối với bà bầu và trẻ em

Bí đỏ ngoài tác dụng an thai cung cấp dinh dưỡng cho bà mẹ. Bí đỏ còn giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển ổn định, con sẽ thông minh, nhanh nhẹn, trí não phát triển vượt trội khi mẹ ăn nhiều thực phẩm “vàng” này nhé.
tác dụng của bí ngô đối với bà bầu và trẻ em

Dinh dưỡng cho bà bầu trong thời kì mang thai là điều rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, việc tìm hiểu những thực phẩm tốt, có ích cho bà bầu và thai nhi trong chế độ ăn hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng. “Ăn gì để con thông minh ?” luôn là thắc mắc hóc búa nhất. Một loại thực phẩm “vàng” có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mẹ bầu cũng như dinh dưỡng cho con là bí đỏ. Sau đây là những lưu ý cho mẹ bầu ăn bí đỏ để có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

thực phẩm không nên dùng hàng ngày
Mã tiền là gì ,có tác dụng gì ?
Quả bơ có tác dụng gì?
quả sấu có tác dụng gì
quả me có tác dụng gì
tác dụng của núm vú đàn ông

Mẹ đẹp, con thông minh, trắng trẻo nhờ “bí đỏ”!

Bí đỏ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao: kali, magie, tinh bột, các vitamin B, C, protein, canxi, sắt, chất xơ… Một loại thực phẩm dễ tìm, giá rẻ, bảo quản được lâu, nấu được nhiều món ăn như canh, cháo, chè, súp, làm bánh… rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Với mẹ bầu, ăn bí ngô có những lợi ích như sau:
1. Trị bệnh táo bón, trĩ

Bí đỏ là thực phẩm giàu chất xơ giúp mẹ bầu hạn chế bệnh táo bón khi mang thai, trĩ, nhuận tràng và các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa những chứng bệnh bá bầu hay gặp phải trong thời kỳ mang thai.
2. Điều hòa huyết áp ổn định

Trong bí đỏ có chứa hàm lượng magie, kali giúp mẹ điều hòa được huyết áp ổn định cho cơ thểtránh tình trạng huyết áp tăng, giảm thất thường ảnh hướng đến sức khỏe của mẹ và bé nặng hơn là dẫn đến tình trạng dị tật thai nhi.
3. Thực phẩm không gây tăng cân, béo phì

Mang thai các mẹ luôn sợ nhất là tình trạng tăng cân nhanh dẫn đến béo phì nên bí đỏ sẽ là nhân tố giải quyết các vấn đề trên cho mẹ. Với hàm lượng chất béo rất thấp và có thể điều hòa được lượng chất béo từ các thực phẩm khác nên bí đỏ sẽ là phần không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của các mẹ.
4. Bí đỏ hạn chế tình trạng phù nề đối với mẹ bầu

Thai nhi trong bụng mẹ lớn lên hàng ngày vì vậy mẹ sẽ phải đối mặt với chứng phù nề và bí đỏ sẽ là vị“cứu tinh” cho mẹ về tình trạng này.

Cách trị chứng phù nề bằng bí ngô: Các mẹ hãy bốc nhân của hạt bí ngô nghiền nát hòa cùng 1 ít nước sôi và đường uống liên tục 3-4 ngày bệnh phù nề sẽ dần khỏi.
5. Tránh được tình trạng thiếu máu

Quá trình mang thai, mẹ cần bổ sung sắt cần thiết để nuôi con cũng như ổn định sức khỏe người mẹ để quá trình vượt cạn sắp đến được “mẹ tròn con vuông”. Bí đỏ là “tuyệt phẩm” tránh tình trạng thiếu máu não ở mẹ và bé.
6. Giúp bé yêu phát triển trí não một cách vượt trội

Bí đỏ ngoài tác dụng an thai cung cấp dinh dưỡng cho bà mẹ. Bí đỏ còn giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển ổn định, con sẽ thông minh, nhanh nhẹn, trí não phát triển vượt trội khi mẹ ăn nhiều thực phẩm “vàng” này nhé.
7. Bí đỏ giúp da dẻ hồng hào, trắng trẻo

Mang thai cơ thể sẽ có những thay đổi đột ngột nên bà bầu sẽ có làn da thường sẫm màu, nhiều mụn, khô nặng hơn là những vết nám, tàn nhan (nếu có)… Bí đỏ sẽ giải quyết vấn đề này cho các mẹ bằng cách hàng ngày mẹ hãy bổ sung vào khẩu phần thức ăn của mình.

Không những giúp mẹ cải thiện sắc tố da mà thai nhi cũng trắng trẽo, xinh đẹp khi mẹ bầu ăn nhiều bí đỏ. Với những chia sẻ kinh nghiệm như trên bà bầu chắc hẳn đã biết được công dụng phần nào đó của bí đỏ rồi phải không. Hãy đặt loại thực phẩm này vào danh sách khẩu phẩn ăn của mẹ hàng ngày nhé!

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.