Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2023

Tết Âm Lịch

Giảm cân bằng cà rốt

 Công dụng giảm cân của cà rốt

Các nhà khoa học tại trường đại học Harvard đã chứng minh được rằng, trong cà rốt có chứa tới 10 loại vitamin như B1, B2, C, D, E, K…và canxi pectate giúp cơ thể hấp thu tốt các dưỡng chất, giảm lượng cholesterol trong máu và hỗ trợ giảm cân cấp tốc.

Tuy có nhiều lợi ích, nhưng nếu dùng không đúng cách, bạn khó có thể đạt được kết quả như ý muốn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân hiệu quả với cà rốt, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 100-150gr (tương đương 1-2 củ cà rốt hoặc 1-2 cốc nước ép cà rốt) để đảm bảo sức khỏe. 

1.    Cà rốt luộc

Công thức rất đơn giản: bạn chuẩn bị 1-2 củ cà rốt đem rửa sạch, thái miếng và luộc đến khi cà rốt mềm là được. Bạn nên ăn cà rốt luộc vào bữa sáng và ăn kèm vào bữa trưa và tối. 

2.    Nước ép cà rốt, gừng

Sự kết hợp giữa gừng và cà rốt cho ra một loại nước ép giảm cân hiệu quả tuyệt vời. Gừng rất giàu chất chống oxy hóa, kết hợp với vitamin A trong cà rốt làm tăng khả năng hoạt động của nhu động ruột, vừa hạn chế calo, thải bỏ độc tố trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích mỡ dưới da.

Nước ép cà rốt chứa đầy vitamin và chất dinh dưỡng giúp bạn cân bằng cholesterol trong cơ thể. Bạn nên uống nước ép cà rốt này trước các bữa ăn, không cần ăn kiêng. Kiên trì trong một tháng bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân cấp tốc từ cà rốt.

3.    Cà rốt sữa chua, cà chua, mật ong

Hàm lượng vitamin C các chất canxi, sắt, cali, phosphor… cao ở cà chua kết hợp cùng vitamin A, B6, chất xơ…dồi dào trong cà rốt từ lâu đã trở thành một loại sinh tố không thể thiếu của nhiều chị em đang trong quá trình giảm cân cấp tốc. Khi kết hợp cà chua, cà rốt với chanh và mật ong làm thứ đồ uống này thêm ngon miệng và giàu dinh dưỡng. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo bạn chỉ nên uống 1-2 cốc sinh tố cà rốt mỗi ngày, trước bữa ăn và cứ sau 3 ngày lại giảm 1 cốc để dạ dày được thư giãn. 


Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.