Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh flan xoài nướng kiểu phương Nam

Bánh flan xoài nướng kiểu Phương Nam là sự sáng tạo độc đáo của món bạn flan truyền thống. Nếu như bạn đã lỡ “chót “ yêu món bánh flan mềm mại, thơm ngọt này rồi thì hãy cùng nhau thực hiện nhé.


Nguyên liệu chính
- 5 quả trứng gà
- 500 ml (khoảng 2 túi) sữa tươi có đường
- 1 quả xoài, chọn loại chín tới
- 1 ống vani
- 100 ml kem tươi, có bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng làm bánh

Dụng cụ cần chuẩn bị
- Muôi gỗ
- Bát tô sạch
- Phới đánh trứng cầm tay
- Lưới rây
- Nồi hấp
- Nồi đun

Cách làm thực hiện

Phần làm caramel. Cho 50 gram đường cùng một ít nước vào nồi, nấu đến khi đường tan hết và ngả màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

Cho thêm khoảng 2 muỗng cà phê nước lạnh vào nồi nước đường rồi đun lại cho đến khi nước sôi thì tắt bếp. Đổ vào các khuôn đã chuẩn bị sẵn.

Phần làm bánh flan xoài. Lấy một cái tô sạch rồi đập trứng gà vào, lọc chỉ lấy lòng đỏ. Dùng khuấy đánh trứng để đánh tan hỗn hợp rồi tiếp tục cho đường cát vào đánh đều cho đến khi nguyên liệu tan ra.

Cho sữa tươi vào nồi rồi đun già lửa cho đến khi bọt sủi li ti thì tắt bếp. Đổ sữa vào tô trứng và khuấy thật đều tay.

Cho kem tươi, vani vào hỗn hợp trứng rồi khuấy thêm lần nữa. Dùng rây lọc lọc qua hỗn hợp cho thật mịn. Xoài cắt miếng dài theo chiều dọc rồi xếp vào khuôn bánh. Sau đó đổ hỗn hợp đã trứng, sữa tươi vào khuôn đã có sẵn xoài và caramen.

Cho khuôn bánh vào lò nướng và nướng trong khoảng thời gian 25 - 30 phút. Nếu khuôn bánh bằng kim loại thì nướng ở nhiệt độ 150 độ C còn nếu khuôn bắng bánh nhựa thì nướng ở nhiệt độ 120 độ C. Khi bánh chín rải thêm một lớp xoài tươi lên trên và rắc lên một chút đường. Nướng bánh lần 2 cho đến khi đường hơi cháy là được.

Như vậy là bạn đã hoàn thành bánh flan xoài nướng kiểu phương Nam và giờ đây hãy thưởng thức thành quả của mình thôi nào. Chắc chắn món bánh có hương vị ngon, độc đáo này sẽ khiến bạn cảm thấy xứng đáng vì đã bỏ thời gian ra thực hiện nó. Chúc các bạn ngon miệng nhé.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.