Thứ Ba, 5 tháng 12, 2023

Tết Âm Lịch

Mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên

Mặt nạ trị mụn:

 - Lá bạc hà tươi rửa sạch nghiền nát, đắp lên mặt hằng đêm sẽ giúp làm sạch da, làm lành những mụn trứng cá bị nhiễm trùng và loại bỏ các loại mụn khác trên mặt.

 - Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn.

 - Trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa cà phê bột quế, bôi đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch vào sáng hôm sau với nước ấm. Làm trong khoảng 2 tuần sẽ khiến da mặt hết hẳn mụn.

 - Trộn một lượng vừa phải sữa chua với mật ong. Trộn thêm bột yến mạch vào hỗn hợp để tạo thành nguyên liệu đắp mặt. Dùng khăn mặt ngâm nước ấm rửa sạch mặt, làm cho các lỗ chân lông giãn ra. Bôi hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch.

Mặt nạ cho da dầu:

 - Lấy 1 lượng lòng trắng trứng vừa phải trộn đều với 5 giọt chanh, bôi lên mặt để từ 15-20 phút rồi rửa sạch. Làm thường xuyên sẽ giúp da mặt nhẵn trắng, giảm bớt tàn nhang cho da dầu.

 - Nước chanh tươi, nước cam tươi, nước ép cà rốt, men rượu mỗi thứ 1 thìa cà phê, sữa chua lỏng nửa muỗng cà phê. Hòa tan nước chanh, cam, cà rốt với nhau rồi đổ vào men rượu và sữa chua, khuấy đều và kỹ. Thoa dung dịch lên mặt và cổ. Thoa lên miếng vải mỏng rồi đắp lên mặt. Tránh vùng mắt, môi. Rửa sạch sau 15 phút. Mặt nạ này rất thích hợp với da nhờn.

 - Ép dưa chuột lấy nước, trộn đều với 1 lòng trắng trứng, bôi lên mặt sau khi đã rửa sạch, để trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch.

 - Dùng hỗn hợp gồm: nước cốt nửa quả cam, nửa cốc bột yến mạch, glyxêrin và một ít lòng trắng trứng đắp lên mặt. Glyxêrin có tác dụng làm ẩm da trong khi lòng trắng trứng giúp loại bỏ các vết nhăn và nước cốt cam giúp nuôi dưỡng, tái tạo vẻ tươi trẻ cho làn da.

 - Lấy cà chua chín mọng đánh thành bột đắp lên mặt, giúp làm sạch dầu trên da, rất tốt cho làn da có nhiều lông.

 - Chọn cà rốt tươi ngon, nhiều nước, nạo thành sợi, trộn thêm vài giọt dầu thực vật, dùng cho loại da có tính dầu, nhiều trứng cá, có hiệu quả đối với vết ban do sắc tố chìm.

 - Dùng dâu tây xay nhuyễn, trộn chung với sữa chua, bôi lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch.

 - Trộn đều nước của 1/2 quả bưởi với 1 cốc sữa chua và 1 đến 2 thìa bột mì. Đắp mặt nạ lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Bưởi giúp sát trùng da và làm se lỗ chân lông, sữa chua chống lại các vi khuẩn (gây ra nhiều mụn ở da nhờn) và làm dịu da, còn bột mì giúp da săn chắc hơn.

Mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông:

 - Đổ bia vào một bát nhỏ, nhúng bông y tế vào bia trong vòng 3 phút. Sau đó lấy miếng bông ra khỏi bát bia, vắt nhẹ, đắp khắp mặt (khoảng 30 phút). Khi da mặt mềm mại thì bỏ ra. Nếu nước trong bông bị thấm hết, tiếp tục nhúng bông vào bia rồi đắp lên mặt. Bỏ bông thấm ra, bạn sẽ thấy lỗ chân lông trên mặt đã thu nhỏ lại rất nhiều, đồng thời ngăn ngừa được mụn trứng cá, mụn cám.

 - Lấy 1 quả chanh tươi, 1 thìa cà phê nước đá lạnh. Vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, thoa và massage nhẹ nhàng từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chất axít tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng làm trương lực, giúp se khít lỗ chân lông, làm mát da mặt, tránh ửng đỏ.

 - Nghiền cà chua lấy nước uống, dùng phần xác còn lại đắp lên mặt sẽ làm căng da và khít các lỗ chân lông.

 - Nghiền nát một quả đào và trộn với một lòng đỏ trứng gà. Sau đó, đắp mặt nạ lên mắt, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Nước đào giúp làm se lỗ chân lông, các vitamin và khoáng chất từ quả đào giúp nuôi dưỡng và làm sáng da. 

Mặt nạ cho da bị ngứa và bị nấm:

 - Nghiền nát mướp đắng lấy nước bôi lên mặt, làm thường xuyên giúp làn da của bạn mịn màng, làm lành da khi bị ngứa.

 - Lấy lá lô hội tươi, rửa thật sạch rồi ép lấy nước, lọc kỹ dung dịch này qua vải bông mịn. Đồng thời, lấy dưa chuột rửa sạch, cũng ép lấy nước và lọc kỹ. Đập 1 quả trứng gà, cho 2 thìa cà phê dịch lá lô hội, 3 thìa cà phê dịch dưa chuột, và 2 thìa cà phê đường đỏ vào đánh kỹ. Sau đó, cho vào hỗn hợp này một ít bột mì, trộn đều cho đến khi được một thứ hồ dính. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ dưỡng da mặt, để trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

 - Nếu bị dị ứng phấn trang điểm: Dùng hạt chanh tươi nghiền mịn hòa với nước đun sôi để nguội xoa lên mặt cho đến khi khỏi. 

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.