Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2023

Tết Âm Lịch

Bí quyết để có làn da đẹp

 Bụi bẩn, môi trường  làn da chị em phụ nữ sẽ phải đối mặt với hàng loạt những tác động tiêu cực như: khô da, nếp nhăn,…để làn da căng tràn sức sống khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau, chị em mình nên bỏ túi một số tuyệt chiêu dưới đây nhé. Những bí quyết này bí quyết để có làn da đẹp sau đây không chỉ hiệu quả mà còn dễ làm, cùng thử và tham khảo nhé.

 

Không hút thuốc lá

Làn da và sức khỏe cơ thể luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Hút thuốc lá pháp hủy sức khỏe từ bên trong nên cơ quan bên ngoài như da cũng không thể khỏe mạnh. Hơn thế nữa, chất độc trong thuốc lá làm xỉn màu làn da của chị em. Vì vậy không hút thuốc lá là bí quyết để có làn da đẹp.

 

Chọn lựa kĩ càng các sản phẩm chăm sóc da

Bí quyết để có làn da đẹp tiếp theo đó là do chị em không cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm dành cho da. Đó thực sự là một thiếu sót trong công cuộc làm đẹp. Việc sử dụng loại mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da không chỉ bảo vệ an toàn cho da mà còn mang lại sức sống cho làn da. Cho nên để trả lời cho câu hỏi : làm sao để có làn da đẹp ? hãy chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với da của bạn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý việc lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều sẽ  khiến da không thể hô hấp được. Lâu dần các lỗ chân lông bí tắc. Nhất là các loại mỹ phẩm có chứa chì, sau một thời gian sử dụng sẽ làm da xỉn màu rõ rệt. Cọ trang điểm bẩn chứa rất nhiều vi khuẩn có thể tấn công và gây kích ứng cho da.

 

Đừng bỏ quên những vùng da phụ

Bí quyết để có làn da đẹp không dừng ở việc chăm sóc da ở mặt và toàn thân mà bạn còn cần phải quan tâm đến những vùng da phụ khác như quầng mắt, vùng cổ và ngực... Một số vùng da ở cổ và ngực có một vị chí quan trọng nhưng lại hiếm khi nhận được sự giữ gìn và bảo vệ ánh nắng như vùng da mặt. Nhưng vùng da này lại rất nhạy cảm và dễ bị bắt nắng. Vì vậy, mỗi khi chăm sóc da, cả kể tẩy da chết, bạn cũng nên mở rộng vùng chăm sóc xuống cổ và ngực. Vùng da quanh mắt mỏng và rất nhạy cảm. Chỉ cần một đêm thức trắng, bọng mắt của bạn có thể sưng, thâm trông thấy. Quầng thâm quanh mắt khiến bạn trông rất tiều tụy và mệt mỏi. Vì vậy hãy chắc chắn rằng vùng da quanh mắt luôn được chăm sóc chu đáo.

 

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy ra chết là một bí quyết để có làn da đẹp nhưng nếu thực hiện quá thường xuyên sẽ bào mòn, lâu dần có thể dẫn đến hiện tượng teo da. Thêm vào đó, da mỏng còn dễ bị nám hơn. Thậm chí tẩy da chết quá nhiều làm cho da nám lại càng nám vì da mất đi lớp bảo vệ bên ngoài và trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng. Tốt nhất nên tẩy da chết 2 tuần/lần để đảm bảo an toàn cho da bạn nhé. Thêm vào đó bạn cần tạo cho mình một thói quen là rửa mặt trước khi đi ngủ, đây là một thói quen giúp làm đẹp da mà không phải người phụ nữ nào cũng biết. Rửa mặt trước khi đi ngủ giúp da dễ “thở” hơn và giúp cho quá trình tái tạo làn da không gặp phải bất kỳ bụi bẩn nào có thể gây ra viêm, nhiễm trùng. Đặc biệt, sau khi trang điểm thì việc tẩy trang trước khi đi ngủ thực sự rất cần thiết.

 

Không thức khuya và thay đổi chế độ ăn uống

Thức khuya, thiếu ngủ sẽ làm trầm trọng thêm cá bệnh ngoài da như mụn trứng cá, eczema, vẩy nến. Giấc ngủ là thời gian để da nghỉ ngơi và làm mới lại. Vì vậy mà thiếu ngủ sẽ làm chậm chu kỳ tế bào khiến da khó phục hồi hơn. Thêm vào đó hạn chế các loại thực phẩm giàu đường vì sẽ làm tăng lượng đường trong máu, gây ra sự đột biến insulin. Insulin lại kích thích hormon sản xuất dầu là androgen khiến bạn bị nổi mụn. Thay vì các loại thức ăn giàu tinh bột, bạn nên lựa chọn thực phẩm như bơ, đậu phộng, ngũ cốc nguyên hạt… rất tốt cho da, tóc, móng. Một ly nhỏ bia hoặc rượu vang mỗi ngày có thể giúp chị em làm đẹp da, nhưng nếu uống nhiều thì làn da sẽ lại là nạn nhân đầu tiên. Các chất có cồn làm tăng khả năng nhiễm trùng trong mạch máu, điều này có thể đẩy nhanh tiến độ chảy sệ của da theo thời gian.

 

Không nặn mụn và chăm vận động

Nặn mụn không chỉ gây đau đớn ngay lập tức mà còn để lại vết thâm trên da. Nếu không được vệ sinh tốt, lỗ chân lông sẽ bị nhiễm trùng và để lại sẹo sâu, rất khó lành. Thể dục thể thao không chỉ khuyến khích tâm trạng hứng thú và vui vẻ của người phụ nữ mà còn là cách để họ rèn luyện sức khỏe, giữ dáng một cách khoa học và quan trọng hơn hết là chăm sóc làn da. Những vận động phù hợp với thể trạng giúp da có điều kiện thở và giấc ngủ ngon hơn, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

 

 

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.