Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2023

Tết Âm Lịch

Lan hồ điệp - món quà mừng thọ trọn vẹn ý nghĩa

Sau một năm dài làm việc, thậm chí phải xa quê, Tết, là dịp để mọi người tề tựu, quây quần bên gia đình ấm cúng. Bên cạnh đó, việc tổ chức lễ mừng thọ cho các bậc cao niên trong nhà cũng là một việc làm ý nghĩa để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ



Những món quà ý nghĩa cho ngày lễ mừng thọ thường là những câu đối, vật phẩm phong thủy, hoặc quần áo, gấm vóc. Tuy nhiên, một món quà đặc biệt về giá trị tinh thần, đó là hoa tươi, mà loại hoa tinh tế, sang trọng, lại mang ý nghĩa bền lâu, đó chính là hoa Lan Hồ Điệp.

Khi chúng ta dâng tặng cho ông bà chậu lan hồ điệp còn nguyên gốc rễ cũng giống như thể hiện sự gắn bó về nguồn cội, trở về với tự nhiên, trở về với những giá trị, nguồn gốc cốt lõi của mình. Bởi quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng vẫn có câu nói rằng: “Cây có rễ, cội có nguồn”.

Sự đặc biệt của lan hồ điệp là lá và hoa đối xứng nhau, điều này thể hiện niềm hạnh phúc vẹn toàn, phúc lộc viên mãn và trọn vẹn nhất. Do màu lá và hoa sắc nét, rực rỡ nên lan hồ điệp cũng mang đến thông điệp về sự tươi vui, rộn rã và tưng bừng cho ngày mừng thọ đặc biệt này.

Lan hồ điệp ẩn chứa một sức sống dồi dào với vẻ ngoài tĩnh lặng, an nhiên, luôn mang đến cho người ta cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và tĩnh tại đến vô biên. Khi tặng một chậu lan hồ điệp mừng thọ ông bà, cha mẹ như cách bạn muốn gửi gắm đến họ thông điệp lớn lao về những mong ước về sự khoẻ mạnh, hạnh phúc cùng những lời chúc phúc từ tận đáy lòng.

Lan hồ điệp thích hợp làm quà tặng mừng thọ nhưng để chậu hoa phát huy đúng ý nghĩa của nó thì người tặng cũng cần khéo léo. Khi tặng hoa cho người lớn tuổi, bạn cần tỏ vẻ chân thành, kính trọng và lễ phép. Bởi lẽ, hoa sẽ trở nên xấu hơn, ý nghĩa sẽ tồi tệ hơn khi người tặng không thành tâm và thiếu sự tôn trọng. Điểm đặc biệt bạn cần chú ý là tuỳ vào không gian trưng bày hoa mà nên chọn những chậu hoa phù hợp nhất. Nếu không gian bữa tiệc nhỏ thì hãy chọn những chậu hoa vừa tầm để tránh vướng víu lối đi và che tầm nhìn mọi thứ khác còn không gian to và thoáng thì không có lý do gì để bạn chọn một chậu lan hồ điệp to và đẹp.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.