Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2023

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh flan bí dễ thương, ngon miệng

Món bánh flan bí đỏ cực kì dễ thương, cực kì ngon miệng đã thực sự khiến rất nhiều bà nội trợ ưa thích. Để có được món bánh này cách thực hiện hoàn toàn không khó, điều quan trọng là bạn kết hợp một chút khéo léo và kiên trì để món ăn trở nên hoàn hảo đúng ý. Cùng thực hiện theo công thức sau đây nhé.


Nguyên liệu chính
- 5 quả trứng gà thường
- 100 gram sữa đặc có đường
- 3 quả bí đỏ thường
- 100 gram đường cát trắng
- 300 ml sữa tươi không đường

Dụng cụ

- Bát lớn, nhỏ
- Nồi hấp
- Phới lưới
- Rây lọc bột
- Chảo thường
- Dao nhọn, dao rọc, đĩa, thìa, …

Cách thực hiện

Dùng dao cắt quả bí làm đôi theo ihnfh răng cưa. Dùng thìa lấy hết hạt bí ra, lấy phần thịt quả bí ra bớt để tạo được khoảng không rộng hơn.

Cho phần vỏ bí và phần thịt bí vào nồi hấp chung khoảng 15 phút thì lấy ra. Lưu ý trong khi hấp thỉnh thoảng mở vung để bí không bị ngậm nước.

 Lấy một cái bát lớn rồi đập trứng vào đó, đánh cho trứng tan và không làm nổi bọt. Dùng rây lọc lại trứng cho thật mịn.

Cho 300ml sữa tươi, 100g sữa đặc và 50g đường vào bát trứng, khuấy đều các thành phần để chúng tan đều và hòa quyện cùng nhau. Lấy phần cơm bí nghiền mịn rồi cho vào hỗn hợp trên.

 Đổ hỗn hợp flan vào vỏ quả bí rồi cho vào nồi hấp. Thời gian hấp khoảng 30 phút là bánh đã chín hoàn chỉnh. Trong thời gian hấp bánh nhớ thỉnh thoảng mở nắp để hơi nước thoát ra ngoài. Đến khi hỗn hợp trứng đông lại thì nghĩa là bánh đã chín.

Trong thời gian hấp bánh bạn bắt tay vào làm caramen. Ở bước này có thể lấy phần đường còn lại cho vào chảo, cho thêm một ít nước lọc đủ làm ướt đường. Đun cháo trên bếp với lửa vừa cho đến khi nước chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp và khuấy đều để nước chuyển màu đẹp hơn. Cuối cùng cho thêm 2 tsp nước vào khuấy đều.

Lấy bánh đã hấp chín ra dĩa và chế caramen lên trên mặt bánh rồi thưởng thức.

Món bánh flan bí đỏ đầy sáng tạo rất thơm ngon, hấp dẫn rất giàu chất dinh dưỡng. Vì vậy, bạn có thể thực hiện thường xuyên tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.