Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Tết Âm Lịch

Cách làm bánh bao chỉ nhân dừa

Những chiếc bánh bao chỉ nhỏ xinh, có vị dẻo của bột nếp và vị béo ngọt của nhân dừa là món ăn nhẹ thú vị. Bạn có thể dễ dàng tìm mua bánh bao chỉ ở các hàng quán hoặc hàng rong ven đường, tuy nhiện bạn cũng có thể tự làm những chiếc bánh bao thơm ngon tại nhà vì nó cực kỳ đơn giản.



Nguyên liệu chính
– 150gr bột nếp
– 100gr dừa nạo
– 200ml sữa tươi
– Bột bánh dẻo.
– 60gr đường

Cho dừa nạo và đường vào một cái tô trộn đều rồi để 15 phút cho thấm đường. Sau đó cho lên chảo đun với lửa nhỏ, đảo đều rồi cho bột bánh dẻo vào trộn tiếp, tắt bếp.

Cho bột nếp, sữa tươi và 2 thìa đường vào tô trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, cho vào lò vi sóng quay trong 3-5 phút ở chế độ high.

Trải một miếng nilon ra mặt phẳng (bàn hoặc thớt) sau đó phết một lớp dầu ăn lên trên. Múc một muỗng bột nếp, đặt lên miếng nilong, dàn mỏng sau đó cho nhân dừa vào giữa, vo tròn lại, sau đó lăn bánh qua dừa nạo. Như vậy bạn đã có ngay những chiếc bánh bao chỉ nhỏ xinh, dễ thương cực kì ngon miệng.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.