Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tết Âm Lịch

3 công thức ngăn tóc hư tổn trong mùa đông với mật ong

Mùa đông khí hậu không khí khô hơn dễ làm cho mái tóc trở nên xù và xơ, khó vào nếp như bạn mong muốn. Hãy sử dụng những công thức chăm sóc tóc bằng mật ong để giúp cho mái tóc mềm mượt nhé.



Với những cô nàng cá tính ưa thích màu tóc mới, thường xuyên uốn nhuộm thì mùa đông là lúc biểu hiện rõ nét nhất của tình trạng hư tổn xuất hiện. Thuốc nhuộm, sấy tóc…khiến cho mái tóc không không đủ khỏe và làm giảm đàn hồi dẫn đến hiện tượng gãy rụng, mất đi độ đàn hồi cần thiết. Các bạn đừng lo vì mật ong có thể khắc phục tình trạng này tốt nhất, tinh chất mật ong tăng cường độ ẩm và khóa độ ẩm sâu bên trong tóc, dưỡng ẩm từ sâu bên trong. Mật ong cũng rất giàu dưỡng chất để chăm sóc tốt nhất cho mái tóc, các loại mặt nạ chế biến từ mật ong làm cho tóc trở nên khỏe mạnh hơn, kích thích nang lông mới phát triển.

1. Ủ tóc với mật ong
Các bạn dùng khoảng 1 thìa nhỏ mật ong pha với 1 lít nước để xả tóc, dùng khăn tắm chùm lại trong 20 phút sau đó gội sạch đầu với nước. Mỗi khi các bạn gội đầu thì đều có thể sử dụng mật ong để xả lại, mật ong giàu dưỡng chất và độ ẩm, trị gàu rất hiệu quả. Khi pha loãng mật ong như vậy sẽ không bị gây bết dính, mùi hương dễ chịu và an toàn cho mái tóc. Nếu các bạn muốn dưỡng ẩm chuyên sâu thì có thể pha nước và mật ong theo tỉ lệ 1:1, thêm 1 chút dầu oliu rồi xoa đều lên chân tóc. Sau khi massage khoảng 10 phút thì gội sạch với nước

2. Mật ong, dấm táo
Từ xa xưa, phụ nữ đã biết tác dụng chăm sóc tóc của dấm táo giúp se khít lỗ chân lông, làm tóc thêm mượt mà. Bạn dùng 1 thìa mật ong pha với 5 thìa dấm táo, sau khi làm ướt tóc thì xoa hỗn hợp lên, mat xa khoảng 1 phút sau đó quấn khăn ủ tóc 15 phút. Cuối cùng gội sạch với nước thường hoặc sử dụng dầu gội. Sử dụng thường xuyên công thức này sẽ làm cho tóc thêm bóng và bồng bềnh hơn.

3. Mật ong và dầu dừa
Với các bạn gặp tình trạng tóc chẻ ngọn và xơ thì dầu dừa sẽ rất phù hợp, khả năng thẩm thấu qua da đầu và tóc rất nhanh, dầu dừa sẽ mang lại độ bóng cho mái tóc. Hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu của dầu dừa và mật ong tạo cảm giác thư giãn cho cơ thể, đặc biệt trong mùa đông

Sử dụng 1 thìa mật ong, 3 thìa dầu dừa trộn thật kỹ rồi cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút để hỗn hợp tan đều. Sau khi làm ướt tóc thì xoa hỗn hợp lên, tập trung nhiều vào phần chân tóc và da đầu để dưỡng ẩm sâu, giúp cho mái tóc khỏe mạnh hơn. Nếu có thời gian thì ủ tóc thêm 10 phút rồi sau đó gội sạch bằng nước mát.

Tác dụng làm đẹp của mật ong rất đặc biệt, nếu các bạn thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ làm từ mật ong để dưỡng tóc thì sau khoảng 2 tuần sẽ đạt được những kết quả như mong muốn, không còn lo tóc bị hư tổn trong mùa đông này.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.