Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tết Âm Lịch

Tác hại “không ngờ” từ mỡ thừa vùng bụng

Béo bụng không chỉ ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn mà còn ẩn chứa nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe nữa. Hãy cùng tìm hiểu nhé

1. Tăng khả năng loãng xương

Theo nghiên cứu trung tâm sức khỏe Kentucky cho thấy những chị em có lớp mỡ bụng dày sẽ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn 40% số người bình thường, công trình nghiên cứu được thực hiện thực tế trên 30.000 phụ nữ đang trong độ tuổi 30 đến 60 chưa từng có tiền sử bị loãng xương. Chính vì vậy hãy luôn giữ vòng bụng ở mức bình thường để đảm bảo hệ xương khớp luôn vững chắc.

Có thể trước tuổi 30 các bạn sẽ không nhận thấy rõ vấn đề này nhưng bước sang tuổi 35 trở đi sẽ cảm nhận rõ rệt xương khớp bị ảnh hưởng lớn.

2. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Khi cơ thể to “quá khổ” hoặc dáng người mảnh nhưng sở hữu vòng bụng đầy mỡ thì vẫn sẽ có nguy cơ mắc chứng đột tử cao gấp 2 lần so với người bình thường. Mỡ vòng bụng báo hiệu rất nhiều những chứng bệnh liên quan khác nữa mà chúng ta không thể thờ ơ đâu nhé. Nghiên cứu được đưa ra từ cuộc thử nghiệm 10.000 người cả nam và nữ

3. Ảnh hưởng tới hạnh phúc vợ chồng

Với các anh chàng có lớp mỡ bụng siêu dày sẽ bị giảm linh hoạt trong khi giao hợp và làm kém xúc cảm trong trốn phòng theo. Hơn nữa mớ bụng còn làm tăng sản sinh hoormon estrogen ức chế hoocmon sinh dục nam , giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tinh dịch.
Chính vì vậy các ông chống béo phì sẽ bị giảm nguy cơ làm cha hơn 20%.

4. Khả năng bị tiểu đường

Mỡ bụng là cảnh báo chính xác nhất lượng chất béo, tinh bột cung cấp hàng ngày đang tăng vượt ngưỡng, chính vì vậy nó sẽ gây ra tình trạng đái tháo đường.
Thực chất khi cung cấp lượng đường vào cơ thể thì tuyến tuy sẽ cần sản sinh insulin để trung hòa, nhưng khi lượng đường vượt ngưỡng thì tuyến tuy sẽ phải tăng công suất làm việc, kéo dài điều này sẽ dẫn tới quá tải và bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng đái tháo đường.
Hiện nay chưa có phương pháp chữa dứt điểm, vì vậy hãy phòng hơn chống các bạn nhé.

5. Giảm vùng nhớ trên não bộ

Trí nhớ đóng vai trò quan trọng tại hệ não bộ, giúp bạn ghi nhớ và có những hình ảnh về ký ức những sự việc đã qua.
Theo các nhà khoa học California nghiên cứu ảnh hưởng của lớp mỡ tại vùng bụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên không gian nhớ trên não bộ, suy giảm ghi nhớ ngôn ngữ và hình ảnh.

Ngoài ra mỡ vùng bụng có liên quan tới các bệnh gây ra chứng tư duy kém.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.