Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tết Âm Lịch

6 dấu hiệu sớm báo hiệu bạn đã "dính bầu" trong tháng đầu tiên

“Chậm kinh” là 1 trong rất nhiều dấu hiệu cho biết bạn đã có thai, tuy nhiên trước đó vài ngày cũng sẽ có những biến đổi khác đến từ cơ thể mà các mẹ sẽ dễ dàng nhận thấy.

Nhiều bà mẹ phân vân không biết mình đã “dính bầu” hay chưa? Để có kết quả chính xác nhất thì cần dùng que thử hoặc tới cơ sở y tế để tiến hành siêu âm, xét nghiệm. Nhưng nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu ban đầu khi có thai cơ thể sẽ thay đổi rõ rệt, trước khi nhận thấy chậm kinh.
Dưới đây là 6 dấu hiệu cho biết bạn đã có thai

1. Buồn nôn

Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy ở những bà mẹ khi mới mang bầu, bạn sẽ cảm thấy buồn nôn vào mỗi buổi sáng sớm hoặc bất cứ thời điểm nào trong ngày. Có thể bạn nhìn thấy những món ăn yêu thích từ trước đó nhưng thời điểm này khiến bạn phải chạy ngay vào nhà vệ sinh vì cảm thấy mùi không còn “cuốn hút” như trước nữa. Buồn nôn là do lượng hoocmone estrogen và progesterone tăng cao đột ngột làm cho cơ thể không kịp thích nghi. Tình trạng ốm nghén sẽ có thể kéo dài trong 1-3 tháng đầu tiên, tình trạng này sẽ giảm dần hoặc biến mất trong những tháng tiếp theo của thai kỳ.

2. Ngực đau, tức

Ngay sau khi bạn thu thai 1-2 tuần đầu sẽ làm nội tiết tố trong cơ thể thay đổi nhanh chóng. Bạn biết không, tình trạng này sẽ làm ngực trở nên căng tức và rất nhạy cảm, có thể bạn chạm nhẹ cũng gây cảm giác đau. Đây là 1 trong những dấu hiệu sớm cho thấy bạn đã có thai.

Cảm giác đau tức 2 bầu ngực, nhạy cảm hơn là những dấu hiệu mang thai ban đầu.

3. Phản ứng với mùi vị

Trước đây có thể bạn sẽ rất yêu thích những món xào, nấu, bạn có thể ăn cả nhiều ngày không thấy chán. Nhưng giờ đây bạn lại cảm thấy khó chịu và buồn nôn khi gặp phải mùi vị này. Đôi khi bạn còn phải dùng bông gòn để bịt mũi khi ngửi thấy mùi cơm nóng hay khoai tây chiên,…. Đây là điều rất bình thường nên bạn cũng không cần phải lo lắng đâu nhé, sau 3 tháng tình trạng này sẽ biến mất.

4. Đau bụng nhẹ

Có thể sau khi thụ thai từ 1-2 tuần bạn sẽ cảm thấy đau bụng nhẹ và nhiều người sẽ bị nhầm lẫn rằng đó là đau bụng khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên tình trạng đau bụng này cũng biểu hiện rất nhẹ và trong thời gian ngắn chứ không kéo dài như mỗi khi tới kỳ kinh. Giải thích cho hiện tượng này là do phôi thai đã làm tổ và bám chặt vào thành tử cung.

Vài cơn đau bụng nhẹ xuất hiện 1 cách lạ thường, có thể bạn đã có bầu.

5. Hoa mắt chóng mặt

Hiện tượng này diễn ra khá phổ biến, bạn sẽ cảm thấy chóng mặt khi đang hoạt động bình thường hoặc đứng dậy đột ngột – điều mà chưa từng xảy ra trước đây. Chóng mặt là do khi có bầu khoảng 10 ngày thì cơ thể sẽ cần tăng tuần hoàn máu, và cơ thể người mẹ không đủ đáp ứng do thiếu sắt gây nên. Vì vậy trong suốt thời gian thai kỳ các mẹ cần bổ xung sắt đầy đủ (khoảng 27 mg mỗi ngày, hoặc nhiều hơn với các mẹ đang bị thiếu sắt nghiêm trọng).

6. Tâm trạng bất an

Sự thay đổi hoocmone dẫn đến cơ thể luôn gặp phải tình trạng lo lắng bất an, cáu giận, nhạy cảm với mọi thứ, buồn bực… những triệu trứng này là rất bình thường và xảy ra với đa số bà mẹ nên không cần quá lo lắng. Chỉ cần bổ xung dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, cố gắng tạo ra môi trường thoải mái sẽ cải thiện tình trạng này.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.