Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tết Âm Lịch

Mẹo nhỏ để uống rượu không say

Trong những bữa tiệc rượu thì các đấng mày râu luôn muốn uống thật nhiều để thể hiện bản lĩnh, vậy bí quyết gì để uống được nhiều mà không gặp phải tình trạng say xỉn, hãy cùng tìm hiểu bí quyết nhé.

Uống rượu không hề xấu và hầu hết phái mạnh đều đã trải qua, khi gặp gỡ bạn bè, trong những buổi tiệc thì rượu bia là những món đồ uống không thể thiếu. Tuy nhiên nếu uống quá chén sẽ khiến chúng ta mất kiểm soát hành vi và lời nói của bản thân, hơn thế nữa tình trạng say rượu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Nếu trong các cuộc vui mà các bạn không thể từ chối được thì hãy cứ uống, nhưng hãy nhớ những bí quyết dưới đây để giữ an toàn cho bản thân và giảm tối đa tình trạng xay rượu nhé.
Những mẹo nhỏ để uống rượu không say các bạn nên tham khảo

1. Không uống khi đói bụng
Trước cuộc rượu thì các bạn nên ăn lót dạ 1 chút cơm hoặc 1 vài loại thực phẩm như: bơ, sữa, gan… ngoài ra nếu có thể hãy ăn thêm súp lơ, cà rốt, lạc. Như vậy dạ dày sẽ không phải chịu tác động đột ngột từ cồn, tránh hại dạ dày và cũng giúp cho nồng độ cồn giảm nhẹ để cơ thể kịp thích nghi. Những loại thức ăn giàu carbohydrate như bơ sữa sẽ giảm tối đa cảm giác buồn nôn và giữ cơ thể luôn tỉnh táo.

2. Bổ sung nước thường xuyên
Việc bổ xung nước là điều rất cần thiết vì nước không chỉ làm giảm nồng độ rượu xuống và cũng bù nước cần thiết cho cơ thể. Khi uống rượu sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu hụt nước, khi tình trạng thiếu nước trở nên nghiêm trọng thì cơ thể sẽ lấy nước từ não để bù đắp, vì vậy sẽ làm bạn có cảm giác bị đau đầu.

3. Không uống nhanh
Hãy cố gắng nhâm nhi từng chút rượu 1 và hạn chế tối đa những lần “cạn chén 100%”, bởi vì nếu uống quá nhiều rượu trong 1 thời gian ngắn sẽ khiến gan không kịp làm việc, cồn sẽ ngấm trực tiếp vào máu nên sẽ nhanh say hơn.

4. Không uống nhiều loại đồ uống
Đây là điều các bạn nên chú ý, không nên uống cùng lúc nhiều loại đồ uống như nước ngọt, nước có gas, cà phê… Có thể sau khi uống sẽ làm bạn thấy tỉnh táo hơn nhưng sau đó cơ thể sẽ rất mệt và đau đầu.

5. Không uống thuốc
Nhiều người nghĩ rằng uống thuốc chống say sẽ làm bản thân trở nên bền bỉ hơn trong những cuộc rượu, nhưng thực chất hàm lượng Acetaminophen trong thuốc đặc biệt có thể gây hại cho gan.

Hy vọng với những bí quyết trên đây sẽ giúp các bạn có thể bảo vệ tốt hơn cho cơ thể khi phải uống rượu thường xuyên, tuy nhiên hãy tự mình cảm nhận tình trạng của bản thân và hạn chế tối đa việc uống rượu để bảo vệ sức khỏe nhé. Chúc các bạn vui vẻ!

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.