3 điều mẹ bầu cần nhớ để phòng bệnh trong mùa đông

Khi mang bầu các mẹ rất dễ mắc bệnh cảm cúm do sức đề kháng cơ thể bị giảm xuống, vì vậy cần bổ xung đầy đủ vitamin, tắm nắng vào buổi sáng… là những bí quyết để tránh cảm cúm trong khí hậu lạnh giá mùa đông.

Trong thời gian mang thai mẹ bầu cố gắng tránh hoàn toàn bệnh tật để giữ cho sức khỏe thai nhi và mẹ luôn khỏe mạnh, đảm bảo sự phát triển toàn diện và tránh gặp phải những dị tật không đáng có khi đang nằm trong bụng mẹ. Đặc biệt, nếu phải dùng thuốc sẽ gây hại rất lớn cho thai nhi, vì vậy hạn chế bệnh tật để loại bỏ thuốc trong thời gian thai kỳ là điều cần thiết. Tuy nhiên trong khi mang thai, hệ miễn dịch của bà mẹ sẽ bị ức chế, rất dễ mắc phải chứng cảm lạnh và nhiều loại bệnh khác.



Để cải thiện hệ miễn dịch thì các mẹ cần nâng cao sức khỏe bằng cách ăn ngủ điều độ, tập thể dục thường xuyên, bổ xung vitamin và axit folic cũng được khuyến cáo sử dụng trước thai kỳ 3 tháng và trong suốt thai kỳ. Ngoài ra chế độ ăn uống hợp lý bổ cung đầy đủ vitamin, khoáng chất thiết yếu sẽ làm tăng sức đề kháng rất tốt.

Dưới đây là 3 loại thực phẩm bà bầu nên sử dụng nhiều trong suốt quá trình thai kỳ, đảm bảo sức khỏe ổn định và giúp cho bé thông minh hơn khi chào đời.

1. Hạnh nhân

Bổ xung chất chống oxi hóa là phương pháp tăng sức đề kháng trở nên mạnh mẽ, và hạnh nhân là 1 trong những loại hạt khô chứa rất nhiều thành phần này. Lớp màng bao bên ngoài phần hạt chính là nguồn cung cấp chất chống oxi hóa tự nhiên tuyệt vời nhất để bảo vệ tế bào chống lại tác nhân gây hại từ virut.

Để tránh cảm lạnh thì các bạn nên sử dụng 5-10 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giảm 30% tác nhân gây bệnh, có thể ăn trong các bữa phụ hoặc chế biến món ăn tùy sở thích.

Ngoài ra, hạnh nhân cũng là loại hạt rất có lợi trong thời gian mang bầu vì trong hạnh nhân có chứa canxi, phốt pho tốt cho sự phát triển xương của bé, sau khi sinh ra bé sẽ cứng cáp hơn. Hoạt chất phenylalanine quý hiếm có tác dụng điều hướng tế bào thần kinh hoạt động đúng chức năng hơn.

Axit folic trong hạnh nhân rất tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh (ống này sẽ hình thành từ khi thị thai cho tới ngày thứ 28 trong thai kỳ).

2. Tắm nắng

Tắm nắng chính là cách bổ xung vitamin D tự nhiên tuyệt vời nhất, các mẹ bầu nên tập thói quen này trong suốt thai kỳ và cả trong thời gian sau sinh. Vitamin D không chỉ cần thiết cho thai nhi mà bà mẹ cũng rất cần đấy nhé, nó sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Nếu điều kiện không cho phép để bạn tiếp xúc ánh nắng mặt trời vào mỗi sáng sớm thì có thể chọn cách bổ xung vitamin D bằng các loại thực phẩm như: Trứng, ngũ cốc,… hoặc thuốc bổ xung (uống theo chỉ định của bác sỹ)

3. Kẽm

Đây là yếu tố rất cần thiết không chỉ với bà bầu mà còn vói những người bình thường, kẽm sẽ làm cho hệ miễn dịch hoạt động tối đa, và nếu như các bạn đang mắc cảm thì bổ xung kẽm sẽ làm cơ thể nhanh chóng phục hồi hơn bình thường đấy nhé.

Những thực phẩm giàu kẽm như: sữa, đậu nành, tôm, cua, ngũ cốc,… đây là những thực phẩm rất có lợi cho hệ miễn dịch của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét