5 bí quyết giảm cân sau sinh cực nhanh, an toàn cho mẹ

Sau khi sinh nở vóc dáng của các mẹ trở nên vượt ngưỡng cho phép, lớp mỡ dày vùng bụng làm cho vóc dáng trở nên xấu xí và đây là điều không ai mong muốn, hãy cùng thay đổi chế độ ăn để giảm mỡ bụng nhanh chóng nhé.

Khi chưa có bầu thì các bạn gái rất muốn chăm chút cho vóc dáng thon gọn, nhưng khi có bầu thì sẽ cần bổ xung rất nhiều dưỡng chất cần thiết để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho bé yêu của mình. Vì vậy sau khi sinh nở thì sẽ không thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng như ban đầu, bởi chế độ ăn vẫn cần nhiều calo và dưỡng chất để có đủ sữa cho con bú. Vậy làm thế nào để dáng đẹp trở lại mà vẫn đầy đủ sữa để chăm sóc bé yêu?

Các mẹ hãy cùng Meovatchobangai khám phá những bí quyết giảm cân sau sinh dưới đây nhé:

1. Đừng quên bữa sáng

Buổi sáng là lúc rất cần thiết phải nạp năng lượng cho cả ngày, lúc mà cơ thể đang cảm thấy đói cồn cào sau giấc ngủ. Vậy nên các mẹ hãy nạp đủ calo bằng những món ăn giàu năng lượng nhé, nếu bỏ quên bữa sáng sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tâm lý căng thẳng và sẽ ăn nhiều hơn vào bữa khác. Như vậy sẽ tạo ra phản ứng tích mỡ do ăn uống không đúng cách và khiến cho việc giảm cân sau sinh trở nên khó khăn hơn.


Các mẹ nên ăn 1 vài miếng bánh từ yến mạch, bột mỳ và 1 cốc sữa tách béo sẽ đảm bảo đủ năng lượng trong buổi sáng.

2. Cung cấp đủ nước

Nước và 1 phần tất yếu của cơ thể, nước sẽ giúp cho chất độc trong cơ thể được đẩy ra ngoài, quá trình đốt cháy calo cũng tăng lên. Buổi sáng nên uống 1 cốc nước to trước bữa ăn 15 phút sẽ làm cho hệ tiêu hóa được kích thích làm việc hiệu quả hơn.

3. Chia nhỏ bữa ăn

Điều chỉnh lại chế độ và thời gian ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể. Khi mới sinh em bé thì các mẹ cũng sẽ bận rộn hơn rất nhiều, kể cả việc ăn uống cũng không có quá nhiều thời gian. Tuy nhiên hãy chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày, mỗi lần chỉ ăn 1 chút và nên tập trung ăn nhiều rau xanh, chất xơ từ ngũ cốc, 1 cốc sữa đậu nành…

4. Tập trung vào chất xơ, giảm calo

Làm quen với thực đơn ăn hàng ngày giàu chất xơ, vitamin để cơ thể vẫn khỏe mạnh mà không lo béo là cách mà rất nhiều bà mẹ chọn để giảm cân sau sinh. Những loại thực phẩm giàu chất xơ nên ăn mỗi ngày như: Yến mạch, ngũ cốc nguyên cám, lúa mì,… là lựa chọn hoàn hảo cho bữa phụ.

Cơ thể người bình thường cần bổ xung khoảng 1500-2000 calo, nhưng khi bạn đang trong thời gian cho con bú thì mỗi ngày sẽ tiêu thụ được khoảng 500-700 calo, điều này cũng giúp giảm mỡ đáng kể.

5. Chọn thực phẩm phù hợp

Tất nhiên khi vóc dáng quá to thì các bạn sẽ muốn giảm cân nặng xuống, nhưng chắc hẳn không ai muốn cơ thể mình sẽ quá gầy gò chứ. Vì vậy không nên cắt hoàn toàn lượng calo vào cơ thể mà hãy chọn những loại thực phẩm phù hợp nhất, như vậy vẫn sẽ làm cân nặng giảm xuống mà cơ thể vẫn tràn đầy sức sống.

Chế độ ăn mỗi ngày nên sử dụng thịt nạc, rau củ, hoa quả, 1 vài loại sữa ít béo. Lưu ý là không nên bổ xung quá nhiều 1 lúc mà hãy chia thành nhiều bữa, như vậy dưỡng chất sẽ được hấp thụ và chuyển hóa thành năng lượng, tránh chuyển thành lượng mỡ tích tụ.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét