Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tết Âm Lịch

6 điều mẹ bầu cần tránh trong thời gian mang thai

Tránh căng thẳng, khói thuốc, chất kích thích là những điều bà bầu cần tránh tuyệt đối trong thời kỳ mang thai để đảm bảo thai nhi phát triển tốt nhất.

Mang thai có lẽ là thời gian hạnh phúc nhất của người phụ nữ, khi biết mình có thai chắc hẳn nhiều người còn nhảy lên vì sung sướng. Vì vậy mẹ nào cũng muốn con mình được chăm sóc và cung cấp đầy đủ dưỡng chất, phát triển khỏe mạnh. Chính vì vậy chăm sóc sức khỏe bà bầu và thai nhi là điều nằm trong tầm tay. Hãy cùng tìm hiểu 6 sai lầm bà bầu mắc phải khi mang thai nhé.



1. Dư thừa vitamin A

Vitamin A rất cần cho sự phát triển của bé, tuy nhiên hàm lượng vitamin A cung cấp cho cơ thể không cần quá nhiều (770 microgram trong thai kỳ), vì vậy trong các loại thực phẩm hàng ngày cũng đã đủ đáp ứng. Tuy nhiên nếu bạn bổ xung dư thừa vitamin A sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi, có thể gây dị tật hoặc nghiêm trọng hơn là xẩy thai. Vì vậy nếu cần sử dụng thêm thuốc bổ xung thì cần có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa nhé.

2. Tránh uống thuốc

Sử dụng thuốc tây chữa bệnh trong thời gian mang thai cần có sự quan sát nghiêm ngặt của bác sỹ, vì không phải loại thuốc nào cũng chỉ định dành cho bà bầu. Trong khi mang thai nếu tùy tiện sử dụng thuốc sẽ rất dễ gây dị tật cho thai nhi. Bà bầu trong thời gian này cần giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, tránh xa vùng bệnh để không bị lây nhiễm. Trong trường hợp đặc biệt cần dùng thuốc thì nên đến cơ sở y tế để được chỉ dẫn.

3. Tránh dùng chất kích thích

Thuốc, lá, rượu bia, cà phê là những loại chất kích thích không tốt cho sức khỏe bà bầu. Đặc biệt là rượu và khói thuốc sẽ có thể gây nhiễm độc thai nhi, nên kiêng hoàn toàn trong thời gian mang thai và cho con bú. Ngoài ra những loại chất chứa cafein như trà, nước tăng lực, cà phê cũng là chất gây nghiện không tốt cho thai nhi.

4. Cá chứa nhiều thủy ngân

Cá rất giàu dưỡng chất, vitamin tốt cho sức khỏe bà bầu. Thông thường, bà bầu nên ăn 2-3 bữa cá trong 1 tuần sẽ rất tốt, chất đạm trong cá dễ tiêu hóa hơn trong các loại thịt. Tuy nhiên các bạn cần tránh ăn những loại cá có kích thước to chứa nhiều thủy ngân như: cá mập , cá kiếm , cà ngừ.

5. Street

Trong thời gian mang bầu, giữ cho tâm lý thoái mái là điều rất cần thiết để thai nhi phát triển tốt, hấp thụ dinh dưỡng tối đa. Nếu bà mẹ bị căng thẳng lâu dài dễ gây ra hiện tượng sinh non, con nhẹ cân. Hơn nữa, tâm lý căng thẳng còn ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần và thể lực của bé sau này.

6. Tắm nước nóng

Bạn cần thay đổi thói quen tắm nước nóng trước đây, vì theo nghiên cứu nếu tắm nước nóng thường xuyên sẽ làm thay đổi nội tiết tố, nhiệt độ cao ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi, làm chậm phát triển và gây dị tật.

Bài viết 6 điều mẹ bầu cần tránh trong thời gian mang thai, hy vọng các bạn sẽ có 1 góc nhìn đúng đắn về việc chăm sóc thai nhi đúng cách, làm sao để thai nhi không bị ảnh hưởng. Chúc các bà mẹ luôn vui vẻ và khỏe mạnh!

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.