Ăn gì vào mùa đông để giảm cân hiệu quả nhất

Mùa đông rất dễ tăng cân vì thời tiết giá lạnh sẽ khiến các bạn ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng sưởi ấm cho cơ thể, tuy nhiên nếu ăn những món ăn nhiều chất béo sẽ khiến cân nặng tăng lên chóng mặt, nếu các bạn đang muốn giảm cân mùa đông thì hãy thêm ngay những món ăn sau vào thực đơn mỗi ngày nhé.



Khí hậu lạnh sẽ khiến bạn ăn ngon miệng hơn, những để không bị tăng cân thì hãy nên tránh những loại thực phẩm giàu chất béo, tập trung vào thực phẩm ít calo để tránh tích lũy mỡ thừa mà vẫn đảm bảo dưỡng chất để cơ thể hoạt động bình thường. Đặc biệt hơn nữa, những loại bánh ngọt cũng cần được hạn chế nếu các bạn không muốn cân nặng tăng lên chóng mặt nhé.

1. Hạt
Những loại hạt giàu dưỡng chất tốt cho cơ thể như: Hạt mắc ca, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều… giàu axit amin tốt cho cơ thể và cũng là những loại thực phẩm ưa thích của rất nhiều người. Những loại hạt này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cung cấp 1 lượng chất xơ và nhiều loại vitamin cần thiết. Ngoài ra nó còn giúp cho sự phát triển trí tuệ của các bạn nữa đấy.

Nếu các bạn có thói quen ăn vặt thì hãy nhớ tới những loại hạt này để ăn hàng ngày nhé, vừa ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà không lo tích lũy mỡ thừa. Thưởng thức hạt cùng 1 cốc trà nóng với bạn bè quả là điều tuyệt vời trong mùa đông.

2. Sử dụng món ăn cay
Những món ăn cay có thể kiểm soát cân nặng rất tốt, ăn đồ cay sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calo nhanh hơn. Các bạn có thể sử dụng thêm 1 chút ớt, hạt tiêu để tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên nếu các bạn mắc chứng bệnh về dạ dày thì nên hạn chế sử dụng thực phẩm cay nhé, hãy thử 1 vài loại thực phẩm giảm cân mùa đông dưới đây.

3. Nước trà
Uống 1 cốc trà nóng trong thời tiết lạnh giá thật tuyệt vời phải không các bạn, nước trà giàu chất chống oxi hóa rất tốt cho cơ thể, phòng chống bệnh tật và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Các bạn nên uống nước trà vào buổi sáng trước bữa ăn 20 phút để làm giảm hấp thu chất béo nhé.

4. Nước chanh
Phương pháp giảm cân bằng chanh tươi được áp dụng khá phổ biến và đạt hiệu quả tốt. Các bạn nên uống nước chanh mỗi ngày để cung cấp vitamin C cho cơ thể, làm đẹp da và giữ vóc dáng thon gọn. Khi pha nước chanh hãy cho thêm vài giọt mật ong để tăng hương vị và tốt cho hệ tiêu hóa nhé.

5. Súp
Các món súp rau củ dành cho các bữa ăn nhẹ để tăng cường thêm vitamin cho cơ thể và lấp đầy dạ dày tránh cảm giác thèm ăn vặt. Sử dụng súp cũng chứa ít calo và giảm được cường độ làm việc của hệ tiêu hóa, tránh tích tụ mỡ thừa nên các bạn cũng không gặp phải nguy cơ tăng cân.

Ngoài ra để giữ vóc dáng ở mức ổn định nhất thì các bạn cần duy trì 1 thói quen sinh hoạt hợp lý, tập thể dục vào mỗi buổi sáng, bài tập chạy bộ sẽ tăng quá trình đốt cháy mỡ thừa lên 33% và hạn chế tích lũy mỡ thừa, tăng cường thể lực.

Rất nhiều món ăn khiến bạn “khó cưỡng”, tuy nhiên hãy chọn lựa những loại thực phẩm phù hợp nhất để chúng ta có thể ăn nhiều mà không sợ béo nhé.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét