Những sai lầm nhiều người dễ mắc phải khi đi bộ

Đi bộ là bộ môn thể rất tốt để rèn luyện sức khỏe, tuy nhiên đi bộ như thế nào đúng cách thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé

Đi bộ được nhiều người ưa thích và lựa chọn làm bộ môn tăng cường thể lực, giúp cho cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn và giúp cho tinh thần thư thái. Nhưng để có hiệu quả tốt nhất và không gây những tác động ngược lại cho sức khỏe thì chúng ta cần hiểu đúng những nguyên tắc của bộ môn này.

Thực tế thì mọi người thường chọn đi bộ vào buổi sáng hoặc chiều tối. Đi bộ để cơ thể được thư giãn và giúp cho bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hơn nữa, đi bộ cũng là cách để giảm mỡ thừa và giảm cân an toàn. Tuy nhiên các bạn đã biết cách đi bộ đúng cách chưa, hãy cùng tìm hiểu 9 sai lầm thường mắc phải khi đi bộ nhé.

1. Bỏ qua bước khởi động

Nhiều người nghĩ rằng đi bộ là bài tập nhẹ nhàng nên thường bỏ qua bước khởi động. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi vì khởi động rất cần thiết để các tránh các tổn thương khớp, hãy nhớ khởi động kỹ trước khi luyện tập.

2. Không mang giày

Đi giày cũng rất cần thiết để bảo vệ đôi chân của các bạn, nhiều người thường mang dép hoặc tông khi tập đi bộ nhưng sẽ làm cho chân bị mất đi thoải mái. Ngoài ra bạn cũng nên chọn những bộ trang phục có thể thoát mồ hôi và thoái mái.

3. Di chuyển tay

Khi luyện tập bạn cũng bên vung nhẹ tay theo từng bước chân, hãy giữ cường độ thật đều trong khi đi bộ

4. Chú ý thời gian

Các bạn không nên đi bộ quá nhiều mà cần phải tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, lắng nghe cơ thể để cân bằng thời gian luyện tập. Nếu mới bắt đầu thì chỉ nên tập từ 15-20 phút và sau đó tăng dần thời gian lên, như vậy sẽ đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

5. Sai tư thế

Nhiều người khi đi bộ thường không chú ý tới tư thế, luôn để người trong tư thế uốn éo, đá chân…. như vậy sẽ làm giảm hiệu quả của việc luyện tập và đặc biệt là có thể làm cho các khớp xương bị tổn thương
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét