Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tết Âm Lịch

5 lợi ích không ngờ khi ăn ngô

Ngô luộc hay bắp rang bơ là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết những lợi ích tuyệt vời nhất mà các món ăn từ ngô mang lại, hãy cùng meovatchobangai tìm hiểu nhé.

1. Chống lại quá trình oxi hóa

Trong hạt ngô có chứa beta-cryptoxanthin tác dụng chống oxi hóa và hiệu quả hơn trong việc phòng chống bệnh ung thư phổi, theo những nghiên cứu từ các nhà khoa học Mỹ cho thấy nếu thường xuyên ăn ngô mỗi ngày sẽ làm giảm 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.
Ngô cũng là thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường sản sinh vi khuẩn có lợi cho ruột già.

2. Phòng chống tiểu đường

Ăn ngô sẽ giúp làm chậm quá trình chuyển hóa dưỡng chất thành đường, làm giảm đường huyết và ngăn ngừa đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường tuýp 2 hiệu quả. Theo nghiên cứu cho thấy việc ăn ngô thường xuyên sẽ giảm được 35% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Bổ mắt

Thông thường khi bước sang tuổi 40 sẽ xuất hiện những dấu hiệu ban đầu của thoái hóa điểm vàng, tuy nhiên hợp chất beta-carotenoid trong hạt ngô sau khi được bổ xung vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành Vitamin A tốt cho mắt, làm chậm lại quá trình thoái hóa, giữ cho đôi mắt khỏe mạnh.

4. Tốt cho bà bầu

Trong quá trình mang bầu sẽ cần bổ xung rất nhiều dưỡng chất và yếu tố vi lượng cần thiết để thai nhi phát triển khỏe mạnh, đặc biệt trong 3 tháng đầu cần bổ xung đầy đủ Folate tránh dị tật ống thần kinh cho bé. Vì vậy thời điểm này ăn ngô sẽ rất có lợi vì trong hạt ngô chứa hàm lượng lớn Folate giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

5. Tốt cho hệ tim mạch

Bắp ngô có chứa Vitamin B có tác dụng giảm nhanh hoocmone homocysteine – nguyên nhân phá vỡ các mao mạch và thành mạch, căn nguyên của bệnh đột quỵ. Ăn 1 bắp ngô mỗi ngày đã đủ cung cấp 20% vitamin B cho cơ thể mỗi ngày.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.