6 lợi ích không ngờ khi thức dậy sớm

Thói quen thức khuya làm đảo lộn đồng hồ sinh học của bạn, điều này ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và công việc. Hãy tập thói quen dậy sớm và bạn sẽ nhận thấy cuộc sống đáng yêu hơn.

Buổi sáng bắt đầu ngày mới sớm hơn bạn sẽ chủ động được mọi việc. Ngày mới bắt đầu sớm bạn sẽ có thời gian để tập thể dục, ăn sáng, uống cà phê, đọc tin tức buổi sáng mà không lo muộn giờ làm. Thức dậy sớm không phải là điều đơn giản với những người có thói quen thức khuya, bạn cần đấu tranh tư tưởng, chống lại cám dỗ của giấc ngủ, đặc biệt là mùa đông thì bật dậy khỏi chăn là điều không hề dễ dàng chút nào. Nhưng hãy thử tập thói quen dậy sớm để ngắm bình minh, cảm nhận cuộc sống tươi mới tràn đầy sức sống.

Bật dậy và đón ngày mới tràn đầy năng lượng

1. 1 ngày không chỉ có 24 tiếng
Thức giấc sớm, bạn sẽ có thời làm nhiều việc vặt như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn cây trước nhà, uống ca phê và xem bản tin buổi sáng để được thư giãn và có thêm nhiều thông tin hữu ích – điều mà nằm trong chăn ấm bạn sẽ bị bỏ quên. Buổi sáng không khí trong lành, hãy sử dụng khoảng thời gian này để luyện tập thể dục, làm những điều mình thích và chuẩn bị bữa sáng cho cơ thể tràn đầy năng lượng, 1 ngày sẽ hiệu quả hơn nhiều. Hãy cố gắng dậy sớm hơn 1 chút và bạn sẽ nhận thấy ngày dài hơn, không chỉ là 24 tiếng.

2. Tạo thói quen tập thể dục
Theo các chuyên gia nghiên cứu chỉ ra rằng nếu các bạn thường xuyên tập thể dục buổi sáng, thì buổi chiều tối bạn cũng sẽ muốn tập thể dục hơn, điều này rất tốt để rèn luyện thói quen và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Đặc biệt hơn, các bạn gái đang muốn sở hữu vòng eo thon gọn thì nên tập thể dục buổi sáng, lúc này bụng đang đói sẽ thúc đẩy đốt cháy mỡ và calo nhanh hơn khi tập trong khung giờ khác.

Những động tác thể dục buổi sáng còn giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học hoạt động tốt hơn, ban ngày cơ thể làm việc hăng say và ngủ ngon hơn vào buổi tối. Đây là phương pháp để cải thiện chứng mất ngủ kinh niên hiệu quả.

3. Tránh tắc đường
Nếu công việc của các bạn ở trung tâm thành phố thì việc gặp ùn tắc giao thông là điều dễ hiểu, vào giờ cao điểm dòng người đổ ra đường, nhưng tình trạng này chỉ diễn ra vào 1 thời điểm nhất định, trong khoảng 20 phút thôi. Vì vậy thói quen dậy sớm, đi làm sớm sẽ giúp bạn thong thả trên đường, vừa tránh tai nạn giao thông và không lo tắc đường. Hoặc đơn giản nếu bạn đi làm bằng xe bus thì cũng sẽ chọn được vị trí ngồi tốt hơn thay vì đứng trong chen chúc, giữ chặt tay bám mỗi khi xe tăng tốc.

4. Ăn sáng và thư giãn
Ngủ dậy trễ rồi vội vàng đánh răng rửa mặt, mặc luôn quần áo đi làm mà không kịp ngồi vào bàn để ăn điểm tâm, các bạn sẽ phải thường xuyên bỏ bữa sáng và đợi đến tận trưa, khi cơ thể mệt nhoài rồi chúng ra mới ăn, điều này có hại lớn tới sức khỏe. Vậy thì hãy dậy sớm 30 phút sẽ có thêm thời gian để nấu món điểm tâm ưa thích nhé.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bữa sáng là quan trọng nhất. Bởi vì sau 1 đêm dài chìm trong giấc ngủ sẽ làm dạ dày hoàn toàn trống rỗng, lúc này cơ thể cần được cung cấp năng lượng cho hoạt động ngày mới. Hãy ăn bữa sáng 1 cách nghiêm túc để giữ gìn sức khỏe nhé.

5. Giảm căng thẳng
Đây là điều dễ hiểu, bởi vì khi thức dậy sớm hơn thì bạn sẽ có dư thời gian để làm việc nhà, đưa đón con… không để công việc chồng chất lên nhau nên áp lực sẽ được giảm xuống.

Ngủ sớm và thức dậy sớm sẽ giúp bạn giảm 30% nguy cơ mắc phải trầm cảm, tự tin hơn vì có nhiều thời gian để sắp xếp công việc, giảm mệt mỏi.

6. Tăng năng suất làm việc
Nếu các bạn để ý sẽ nhận thấy thói quen chung của những người giàu trên thế giới là họ đều thức dậy sớm hơn bình thường, có mặt ở công ty sớm hơn và trễ hơn khi về nhà.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét