Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tết Âm Lịch

Lợi hại từ việc bổ sung vitamin khi mang bầu

Trong thời gian mang bầu thì việc bổ sung vitamin là điều rất cần thiết để đảm bảo sự phát triển tốt nhất của thai nhi cũng như đảm bảo an toàn cho mẹ. Tuy nhiên bổ xung vitamin như thế nào là tốt nhất, hãy cùng meovatchobangai tìm hiểu nhé

Hỏi:

Em hiện tại đang có bầu được 1 tháng, em muốn nhờ bác sỹ tư vấn trong thời gian mang thai cần bổ xung những loại vitamin gì để đảm bảo thai nhi phát triển tốt nhất và bổ xung như thế nào để không bị tác dụng phụ?



Trả lời:

Trước tiên xin trả lời bạn rằng việc bổ xung Vitamin trong giai đoạn thai kỳ là điều đặc biệt cần thiết, bởi vì những loại vitamin này tuy hàm lượng nhỏ nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi, nếu không được bổ xung đúng cách sẽ gây ra những hệ lụy không mong muốn.
Câu hỏi của bạn cũng là sự quan tâm của rất nhiều bà mẹ đang trong thời gian mang bầu, tôi xin trả lời như sau:

Trong thời gian thai kỳ 3 tháng đầu tiên, việc bổ xung axit folic để tránh các dị tật ống thần kinh, trong 3 tháng đầu hàm lượng 300 – 400 mg axit folic để đảm bảo thai nhi phát triển tốt nhất. Ngoài ra cũng cần bổ xung thêm sắt để tạo ra hồng cầu đưa oxi tới thai nhi, ngăn ngừa hiện tượng sinh non sau này. Hàm lượng sắt cần bổ xung mỗi ngày với 1 người bình thường là 15 milligrams nhưng trong khi có bầu thì hàm lượng này cần tăng gấp đôi. Có rất nhiều loại thực phẩm giàu sắt như: Thịt bò, cải bó xôi,… tuy nhiên chỉ bổ xung từ thực phẩm là chưa đủ, các bà mẹ cần chú ý mua thêm thuốc bổ xung theo chỉ dẫn của bác sỹ nhé.

Trong thời gian tiếp theo cần bổ xung đa dạng các loại vitamin như sau:

– Vitamin A: Không nên bổ sung quá 750 microgam mỗi ngày

– Vitamin C: Bạn nên nạp vào cơ thể khoảng từ 60 – 75 mg

– Vitamin E: Cần 5 – 10 IU

– Vitamin D: Cần 600 IU mỗi ngày

– Axit folic: Cần 300 – 400 mcg

Để cơ thể mẹ và bé an toàn nhất thì các bạn cần tới các trung tâm y tế để nhận lời khuyên từ bác sỹ chuyên khoa, sử dụng đúng liều dùng và không nên tự ý mua thuốc về sử dụng.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.