Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tết Âm Lịch

5 loại rau giàu dinh dưỡng nhưng dễ làm bà bầu xảy thai

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe bà bầu trước và sau khi mang thai, tuy nhiên nếu sử dụng trong khi mang thai sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi và dễ dẫn tới xảy thai, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chăm sóc sức khỏe bà bầu là điều rất cần thiết, việc ăn uống hàng ngày cũng rất quan trọng và cần được chú ý nhiều hơn. Đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ cần đặc biệt chú ý, vì trong thời gian này tỉ lệ xảy thai rất cao nếu không biết cách kiêng khem hợp lý. Để đảm bảo thai nhi được an toàn và phát triển khỏe mạnh thì các mẹ nên tránh các loại thực phẩm dưới đây nhé.



1. Khổ qua

Hay còn gọi là mướp đắng, trái khổ qua giàu vitamin và đặc biệt là axit folate, đây là yếu tố giúp thai nhi tránh khỏi những dị tật ống thần kinh. Lượng vitamin dồi dào tăng sức đề kháng cho bà bầu. Ngoài ra, vitamin B, một số chất như sắt, kẽm, kali, mangan cũng là thành phần dưỡng chất không thể thiếu cho sự phát triển trong thời kỳ bào thai.

Tuy nhiên nếu bà bầu ăn quá nhiều mướp đắng sẽ có nguy cơ xảy thai cao hơn, khi ăn mướp đắng sẽ làm cho thành dạ dày và tử cung co bóp mạnh hơn dẫn đến xảy thai. Đặc biệt với những bà bầu có thành tử cung ngả sau, đã sinh mổ từ trước.

Ngoài ra, khi nghiên cứu trên chuột bạch cho thấy, ăn mướp đắng quá nhiều sẽ gây dị tật cho chuột con, điều này có thể sẽ đúng ở người. Vì vậy mướp đắng là thực phẩm khuyến cáo không nên ăn trong quá trình mang thai.

2. Ra ngải cứu

Từ xưa mọi người truyền tai nhau rằng ăn ngải cứu có tác dụng an thai, tăng cường khả năng lưu thông máu, giảm đau bụng. Nhiều người khi mang bầu thường hầm gà với ngải cứu để bồi bổ, tuy nhiên gần đây cho thấy, nếu ăn ngải cứu thường xuyên sẽ làm tử cung co bóp mạnh hơn, dễ xảy thai hoặc sinh non.

3. Rau ngót

Đây là 1 loại rau nhiều chất dinh dưỡng, sau khi có thai thì bà mẹ ăn rau ngót sẽ rất tốt. Tuy nhiên trong thành phần rau ngót có chứa Papaverin – đây là nguyên nhân gây ra các cơn co thắt tử cung ảnh hưởng tới thai nhi. Vì vậy bà bầu không nên ăn rau ngót, đặc biệt là tránh hoàn toàn nước ép rau ngót nhé.

4. Chùm ngây

Được mệnh danh là rau dinh dưỡng, vitamin C nhiều hơn 7 lần so với cam, lượng canxi cao gấp 4 lần so với sữa, và lượng protein cao gấp 2 lần so với sữa. Với những người bình thường thì ăn rau chùm ngây sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ xa xưa mọi người vẫn dùng rau chùm ngây như 1 loại thuốc ngừa thai, chùm ngây có chứa chất tương tự như estrogen tác dụng tránh thai. Ngoài ra, hàm lượng Alpha-sitosterol sẽ làm tử cung co bóp mạnh, dễ dẫn tới xảy thai.

Dinh dưỡng bà bầu là điều được quan tâm rất nhiều, các mẹ chú ý bổ xung thực phẩm 1 cách hợp lý hợp lý để thai nhi có thể phát triển tốt nhất, tránh những thực phẩm có thể gây hại để giữ an toàn cho cả mẹ và bé nhé.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.