Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

4 Điều nên Thực hành mỗi ngày để trẻ lâu

Bạn muôn một cơ thể khỏe mạnh với một tinh thần lúc nào cũng sãng khoái. Để giúp cơ thể luôn khỏe khoắn và tươi trẻ, ngoài chế độ ăn uống luyện tập, những thói quen cũng đóng vai trò quan trọng.

1. Tập hít thở chậm và đều

Hít thở sâu, chậm và đều sẽ giúp nam giới khống chế được cơn thèm thuốc. Bạn nên nhớ, bất kỳ một nhân tố nào có liên quan đến sự hô hấp đều có thể là tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tuổi thọ của chính bạn, thậm chí nó còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh lý của đàn ông và tác động đến sức khỏe của tim, mạch cũng như hệ tuần hoàn.

Những chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe hàng đầu của New York đã nhận định rằng, bước đầu tiên để rèn luyện thói quen tập hít thở sâu, chậm và đều đặn chính là khống chế cơ bắp của chính mình.

Sau khi cơ bắp được thả lỏng, điều quan trọng nhất chính là cho cơ thể đủ thời gian để hít căng lồng ngực và thở đều ra. Mỗi lần như vậy bạn làm khoảng hai lần đều đặn.

2. Học cách ăn đúng

Y học đã chứng minh được rằng, việc bạn ăn như thế nào cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe và tuổi thọ của cơ thể. Nếu bạn bỏ qua những bữa ăn chính để phục vụ cho mục đích giảm cân của mình thì không nên bỏ qua nhưng bữa phụ. Tuy nhiên, việc ăn những bữa phụ như nào cũng cần phải học để có được sức khỏe như mong muốn.

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu được trạng thái đói của cơ thể, cứ cách khoảng từ hai cho tới ba giờ, bạn nên ăn một bữa nhỏ.

Nếu buổi tối bạn đi ăn ở ngoài thì chỉ nên ăn với một nửa số lượng mà cơ thể cần, một nửa còn lại hãy về nhà và ăn bữa nhẹ nếu phải làm việc muộn. Cách ăn như vậy sẽ giúp cơ thể không phải hấp thụ cùng một lúc quá nhiều thức ăn, mà nếu khi đêm tới bạn cảm thấy đói thì bạn cũng sẽ không ăn quá nhiều số lượng mà cơ thể cần.

Khi ăn, hãy chú ý ăn nhiều các loại thực phâm từ cá, như bạn nên nhớ là chỉ chọn những loại cá nhỏ và tươi mà thôi.

Tiếp theo, đừng quên những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Mỗi ngày, cơ thể bạn cần phải được cung cấp khoảng 25 gram chất xơ. Chất xơ có chứa nhiều trong những thực phẩm như đậu, hoa quả, các loại rau…

Cuối cùng, mỗi ngày nên nhớ bổ sung cho mình hàm lượng các chất vitamin cần thiết, đặc biệt là vitamin D từ ánh sáng của mặt trời để giúp cho xương chắc khỏe. Rượu vang cũng được các bác sĩ khuyên dùng để giúp phụ nữ có được làn da hồng hào, tuy nhiên bạn hãy uống với một lượng vừa phải và không nên uống quá nhiều.

3. Ngủ đúng giờ

Cuộc sống ngày càng bân rộn kèm theo quỹ thời gian eo hẹp đã tạo cho phần lớn các bạn trẻ ngày nay một thói quen thích ngủ lúc nào thì ngủ. Đa số trong họ nghĩ rằng việc này chẳng hề ảnh hưởng gì tới sức khỏe của chính bản thân họ, nhưng thực tế thì lại không như vậy.

Khoa học đã chứng minh được rằng, nếu một ngày chúng ta ngủ đủ tám tiếng, như vậy mới là đúng và đảm bảo cho sức khỏe. Nhưng thực tế là thời gian ngủ hoàn toàn không quan trọng bằng chất lượng giấc ngủ đó của bạn như thế nào.

Nếu hàng ngày đi ngủ, bạn vẫn cần tới việc đọc sách hoặc xem phim mới ngủ được, hoặc khi dậy vẫn cần phải có sự trợ giúp của những chiếc đồng hồ báo thức thì điều đó nói rằng giấc ngủ của bạn chưa sâu. Vậy để có được giấc ngủ sâu, bạn cần phải làm gì?.

Câu trả lời chính là bạn hãy tập hít thở đều đặn. Hơn nữa, hãy lựa chọn cho mình một không gian thật yên tĩnh để ngủ, tốt nhất bạn hãy tránh xa chiếc máy tính xách tay và đừng nghĩ tới chuyện sẽ mang nó đi ngủ cùng. Bởi như vậy, chắc chắn là bạn sẽ ngồi dậy và làm việc, đó chẳng phải là điều làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn sao?.

4. Tập cười

Cười giúp cho tâm trạng của chúng ta trở nên vui vẻ hơn rất nhiều. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ ngần ngại về việc nở nụ cười với mọi người.

Khi chúng ta cười, các cơ trên mặt sẽ được giãn ra và đầu óc trở nên thư thái, máu được bơm lên não đều đặn. Tất cả những điều trên sẽ giúp cho tuổi thọ của bạn đươc kéo dài hơn. Có ai mà lại không muốn được sông lâu, bởi vậy đừng ngại ngần khi nở nụ cười với mọi người nhé.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.