Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

9 Cách uống nước gây hại bạn nên biết

Bạn tưởng uống nước thì tốt cho sức khỏe. Thực tế chứng minh điều đó chưa hoàn toàn đúng. Việc cung cấp nước cho cơ thể không đúng thời điểm cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

9 Cách uống nước sai lầm sau đây bạn nên đề phòng

1. Chỉ uống khi khát 

Đây là thói quen của hầu hết mọi người và phải điều chỉnh ngay lập tức. Vì chỉ uống nước khi khát sẽ làm cơ thể không có đủ lượng nước cần thiết. Nếu thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể.

2. Uống nhiều nước sau vận động

Uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Do đó hãy nghỉ ngơi một chút rồi hãy uống nước để bù đắp lượng nước đã “biến mất” thông qua mồ hôi.

3. Uống nước ngọt thay nước lọc

Nước ngọt tuy ngon miệng và có tác dụng “đã khát” cấp tốc. Tuy nhiên không nên dùng loại đồ uống này nhiều và lâu dài. Vì chúng chứa nhiều chất bảo quản cũng như các loại hóa chất không tốt cho sức khỏe.

4. Trước khi đi ngủ không uống nước

Giấc ngủ dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu nước nếu không cung cấp đủ lượng cần thiết trước đó. Đặc biệt quá trình lưu thông của máu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó nên tạo cho mình thói quen uống nước trước khi leo lên giường ngủ. Đồng thời sau khi ngủ dậy cũng nên “nạp” thêm nước cho cơ thể giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn.

5. “Nạp” quá nhiều nước

Đừng cho rằng uống càng nhiều nước càng tốt. Khi thận không bài tiết kịp sẽ làm cho chất khoáng trong máu bị pha loãng gây ra tình trạng hạ natri máu. Bên cạnh đó, lượng “nước thừa” còn gây hại cho tim và cơ quan nội tiết.

6. Nước đun lại nhiều lần

Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần sẽ làm tăng nồng độ nitrat và kim loại nặng. Nếu uống nước này thường xuyên sẽ làm cho tim đập nhanh, khó thở…

7. Uống nước trong lúc ăn

Hệ tiêu hóa sẽ bị “đe dọa”, nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

8. Uống nước dồn dập

Các chuyên gia khuyên rằng nên uống nước chậm rãi với từng ngụm nhỏ. Cách uống nước ừng ừng, dồn dập khi khát sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.

9. Uống nước quá lạnh

Uống nước quá lạnh sẽ làm cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột bị co thắt lại. Khi đó sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, sát khuẩn của hai cơ quan này dẫn đến cơ thể dễ bị đau bụng và tiêu chảy cấp.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.