Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng gì?

Là hiện tượng bị phình, giãn quá mức đám rối tĩnh mạch ở vùng cuối trực tràng và hậu môn. Bệnh trĩ là một loại bệnh của mạch máu tĩnh mạch. Khi tĩnh mạch hậu môn hoạt động kém máu đi đến đây sẽ không lưu thông được, ứ đọng làm cho tĩnh mạch giãn, phình ra. Bệnh nặng búi Trĩ to có thể làm cho máu đông lại thành cục gây tắc nghẽn. Nguyên nhân gây bệnh trĩ thì nhiều nhưng chủ yếu vẫn là do nóng trong, táo bón, đây cũng là yếu tố làm cho bệnh Trĩ phát triển nhanh chóng.

Vì vậy đối với người bị bệnh trĩ cần điều chỉnh thói quen ăn uống sinh hoạt hợp lý, hài hòa để hạn chế bệnh phát triển.

Nên ăn: Các món cung cấp nhiều chất xơ như: rau, củ, quả, đậu phụ, ngũ cốc.

Các loại rau mồng tơi, rau đay, rau dền, rau lang có tính mát, nhuận tràng giúp tiêu hóa dễ dàng. Củ khoai lang cũng rất tốt đối với người bệnh Trĩ, nên ăn thêm khoai lang luộc vào các bữa phụ. Nên ăn các loại bưởi, cam, quýt vừa giúp thanh nhiệt, vừa cung cấp nhiều chất xơ.Bệnh trĩ nên kiêng gì

Ngoài ra, các nước mát như nước ép rau má, nước ép rau diếp cá, nước ép cà rốt và các loại nước ép hoa quả đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ.

Các nước ép rau quả đặc biệt tốt cho người bị bệnh trĩ

Nên kiêng, hạn chế ăn:

Những đồ ăn có tính cay nóng như: gừng, giềng, xả, ớt, hạt tiêu…
Đặc biệt nên kiêng bia, rượu, hạn chế tối đa thuốc lá, trà, cafe.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.