Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung

1. Đau chân
Một số phụ nữ trải qua giai đoạn đầu của bệnh ung thư cổ tử cung với dấu hiệu chân bị đua và sưng. Khi cổ tử cung nở nó có thể khiến một lượng máu bị cản trở, dẫn đến chân bị sưng và cảm thấy đau đớn.

2. Dịch tiết âm đạo bất thường
Dịch tiết âm đạo là chất nhầy được sản xuất từ cổ tử cung của người phụ nữ. Bình thường dịch tiết âm đạo có màu trong suốt, hơi đặc hoặc trong, dính, số lượng ít và không chảy ra ngoài. Màu sắc dịch âm đạo có thể từ trắng trong tới trắng sữa, tùy thuộc vào thời gian chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy dịch âm đạo của mình bỗng nhiên tiết ra nhiều, màu sắc lạ, có mùi khó chịu…thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Khi thấy những dấu hiệu lạ trên của dịch tiết âm đạo, bạn cần phải đi khám phụ khoa để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

3. Chảy máu âm đạo bất thường
Một trong những dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo bất thường (chảy máu âm đạo ở những ngày không phải chu kì kinh nguyệt). Tuy nhiên, mức độ chảy máu có thể khác nhau với mỗi người phụ nữ, có người chảy máu nhiều nhưng cũng có người chảy máu ít. Nếu bạn cũng bị chảy máu âm đạo bất thường hoặc bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục thì bạn cần nên đi khám phụ khoa. Phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh thì hiện tượng này càng rõ rệt hơn.

4. Bất thường khi đi tiểu
Phụ nữ bị ung thư cổ tử cung đều cảm thấy những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu. Chẳng hạn như rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, có máu trong nước tiểu, đau rát và khó khăn khi đi tiểu…Trong trường hợp này, nếu đúng do ung thư cổ tử cung gây ra thì chứng tỏ các tế bào ung thư đã lan đến các bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng đường tiết liệu, bạn nên đi khám sớm.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.