Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Uống nước đậu đen nhiều có tốt không?

Chất xơ hòa tan giúp hỗ trợ điều trị các bệnh như: đái tháo đường (giúp làm giảm hấp thu đường trong bữa ăn), tăng cholesterol máu (chất xơ hòa tan giúp giảm hấp thu acid mật qua chu trình gan mật, giúp lấy cholesterol nội sinh để tạo acid mật), béo phì (làm chậm hấp thu thức ăn và tạo cảm giác no lâu) và bệnh táo bón. Bên cạnh đó, các loại đậu được biết là chứa rất nhiều phytochemical giúp phòng tránh nhiều bệnh ung thư và là nguồn cung cấp một vài vitamin – khoáng chất như canxi, phospho, manhê, kali, folat…

Tuy nhiên các loại đậu cũng chứa nhiều chất phytate làm giảm hấp thu một số khoáng chất như sắt, kẽm, canxi khi dùng chung với các thức ăn chứa nhiều sắt, kẽm và canxi. Các loại đậu chứa nhiều chất đạm, song đạm trong các loại đậu có giá trị sinh học thấp không bằng đạm trứng, sữa và thịt cá. Sử dụng nhiều đậu một lần còn làm tăng sinh hơi trong đường ruột và gây trung tiện nhiều.

Từ đó cho thấy thức uống từ các loại đậu hữu ích cho cả hai giới nam và nữ ở tuổi trung niên (từ 35-60 tuổi) khi có nguy cơ hoặc đang mắc các bệnh mãn tính không lây như rối loạn đường huyết, đái tháo đường, tăng mỡ máu, thừa cân béo phì.

Nhưng nên hạn chế uống thức uống từ các loại đậu chung với sữa và trong bữa ăn vì sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu các khoáng chất khác. Ngoài ra, thức uống này không phù hợp để bồi dưỡng cho trẻ em và người cao tuổi vì cung cấp đạm giá trị sinh học thấp, ức chế hoặc làm chậm hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết.

Ngoài ra như chúng ta biết đậu phụ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và được sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Hơn nữa, đậu phụ còn có tác dụng phòng tránh và chữa trị một số bệnh. Uống nước đậu đen nhiều có tốt không? Đậu phụ có thể làm giảm mức cholesterol, giúp trẻ thông minh hơn, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, kiểm soát các tác động của thời kỳ mãn kinh,…

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.