Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Cách làm món bánh bao nhân thập cẩm

Bánh bao là món ăn quen thuộc của người Hoa và cũng được người Việt Nam rất ưa thích. Việc làm bánh bao khá đơn giản và có nhiều cách biến tấu về nhân bánh, tạo ra các loại bánh bao hấp dẫn khác nhau.


Bánh bao nhân thập cẩm là phần nhân có chứa nhiều thành phần tùy theo sở thích của người dùng, như thịt heo, mộc nhĩ, nấm hương, trứng...

Để làm món bánh bao nhân thập cẩm, cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Bột mì, men nâu khô, bột nở, sữa tươi, đường cát trắng, dầu ăn, muối tinh

Thịt heo xay, hành tây, hành tím băm, mộc nhĩ, nấm hương, trứng cút, lạp xưởng, dầu hào, tiêu xay, miến ngâm mềm

Cho bột mì, men nở, sữa tươi, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu ăn cho vào tô trộn đều rồi nhồi bột trong thời gian 15 – 20 phút. Cho bột vào tô sạch, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, đem ủ nơi kín gió.

Hành tây xắt hạt lựu, mộc nhĩ và nấm hương ngâm mềm, xắt nhỏ, trứng cút luộc chín, bóc vỏ

Cho thịt xay, hành tây, mộc nhĩ, nấm hương, miếng, dầu hào, tiêu vào tô trộn đều

Lấy bột đã ủ ra, nhồi thêm 10 phút sau đó lấy từng phần bột, vo tròn rồi dùng cây cán bột cán cho dẹt ra, cho phần nhân thịt vào giữa rồi đặt trứng cút và vài miếng lạp xưởng vào sau đó túm các mép bột lại, miết nhẹ cho đều. Lần lượt làm cho đến khi hết bột. Xếp bánh vào xửng, hấp trong khoảng 30 phút, sau đó lấy ra thưởng thức

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.