Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Viêm đường tiết niệu nên ăn gì ?

Nên hấp thụ nhiều chất lỏng, đặc biệt là nước. Nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày để cơ thể có thể thanh lọc được nhiều chất độc hại và vi khuẩn trong cơ thể ra bên ngoài.

Vitamin C rất tốt cho người viêm đường tiết niệu

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cam, ớt chuông, ổi vì vitamin C có tác dụng chống lại các nhiễm trùng ở đường tiết niệu và ngăn ngừa sự tái phát.

Trà thảo dược cũng tốt cho người bệnh viêm đường tiết niệu như: Trà gừng, bạc hà giúp loại bỏ hiệu quả các vi khuẩn có hại trong cơ thể.

Bữa ăn hàng ngày nên cung cấp đầy đủ rau xanh và các loại trái cây tươi. Rau củ quả và một số loại hạt là những thực phẩm lành mạnh nó có tác dụng lớn cho việc tăng sức đề kháng cho âm đạo.

Sữa chua chứ nhiều vi khuẩn sống cho quá trình lên men, nó rất có lợi cho việc cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo và rất có lợi khi bạn bị viêm nhiễm đường âm đạo. Việc mất cân bằng sẽ làm cho âm đạo của bạn bị khô rát và viêm nhiễm tăng khả năng bị các bệnh phụ khoa.

Nước ép quả việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng phòng chống các bệnh về viêm nhiễm đường tiết niệu.

Vitamin E chứa trong dầu oliu, quả bơ, lạc, vừng, dầu dừa… có tác dụng điều tiết chất nhờn để bôi trơn âm đạo và tránh các nguy cơ làm khô rát âm đạo
Viêm đường tiết niệu không nên ăn gì?

Khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu người bệnh nên chú ý những điều sau đây:

Không nên hấp thụ các thực phẩm đã được chế biến sẵn, những đồ ăn nhanh, pho mát
Hạn chế các sản phẩm từ sữa, socola
Các chất kích thích như chè, cà phê hoặc đồ uống có cồn, có ga cần được đưa ra khỏi danh sách trong ăn uống hàng ngày
Đồ ăn cay nóng càng hạn chế càng tốt
Muối là gia vị không thể thiếu trong các món ăn, nhưng hãy nhớ khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu càng hạn chế muối tối đa càng tốt cho người bệnh.

Chú ý: Chế độ ăn uống mà nhiều đường và chất béo sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo và gây hiện tượng nấm ngứa, vì thế viêm nhiễm sẽ trở nên nặng hơn. Vì vậy người bệnh cần chú ý để ăn uống hợp lý và khoa học sẽ giúp bệnh mau khỏi.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.