Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Cách làm món bánh bao tinh than tre

Tuy không có màu trắng như bánh bao truyền thống, nhưng bánh bao than tre vẫn giữ được hương vị đặc trưng. Đây là sự biến tấu mới lạ cho các tín đồ bánh bao.


Để làm bánh bao tinh than tre, ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Phần nhân phô mai sữa:
– 120gr creamcheese
– 2 lòng đỏ trứng gà
– 100ml sữa tươi không đường
– 30gr bơ nhạt
– 15gr sữa bột
– 30gr đường
– 20gr bột bắp

Phần vỏ bánh
– 400gr bột mì
– 4gr men nở
– 100gr tinh than tre
– 200ml nước ấm

Dụng cụ
– Tô
– Xửng hấp
– Máy đánh trứng

Cách thực hiện

Làm phô mai sữa. 
Cho lòng đỏ trứng gà và một ít đường vào tô, đánh nhuyễn, sau đó cho thêm bột bắp, sữa bột và sữa tươi vào trộn đều. Cho hỗn hợp vào nồi rồi đặt lên bếp đun sôi với lửa vừa, đun và khuấy đều hỗn hợp cho đặc lại rồi cho cream cheese vào khuấy đều. Cho nồi ra khỏi bếp, thêm bơ nhạt vào khuấy đều cùng cho đến khi bơ quyện vào hỗn hợp sữa là được. Cho nồi hỗn hợp vào tủ lạnh cho đến khi đông lại thì lấy ra vo thành từng viên tròn nhỏ đều nhau.

Làm vỏ bánh. 
Cho men nở vào nước ấm và để yên trong 10 phút.

Cho bột mì và tinh bột than tre vào tô trộn đều rồi tạo 1 cái lỗ ở giữa hỗn hợp bột. Đổ nước men nở vào từ từ rồi dùng tay nhào bột cho thật nhuyễn mịn. Dùng màng bọc thực phẩm ủ bột trong thời gian khoảng 1 tiếng để bột nở ra.

Lấy bột ra và chia bột thành những phần bằng nhau, cán dẹt và cho nhân bánh vào giữa rồi túm bột lại sao cho nhân được bọc kín bên trong. Sau đó cho bánh vào xửng và hấp khoảng 15 – 20 phút cho bánh chín đều. Lấy ra thưởng thức




Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.