Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Những công dụng của sữa ong chúa mà bạn không thể ngờ tới

Có nhiều người lạ lẫm khi nghe đến từ sữa ong chúa! Ong thì làm gì có sữa. Không phải như các bạn nghĩ đâu, Sữa ong chúa chính là thức ăn dành cho ong chúa và ấu trùng ong, nó được ong thợ tổng hợp từ mật ong nguyên chất, phấn hoa và enzyme trong tuyến họng ong thợ tổng hợp mà thành.
Sữa ong chúa có mùi vị mà màu sắc như thế nào?



Sữa ong chúa có màu trắng khi trong nụ. 

Sữa ong chúa là một chất có dạng kem, khi còn trong nụ chúa thì có màu trắng, nhưng khi để lâu chuyển sang màu vàng nhạt, có vị ngọt hơi chua và lờm lợm. Sữa ong chúa giúp một con ong bình thường chỉ sống được khoảng 45-50 ngày trở thành ong chúa có tuổi thọ đến 5 năm. Từ đây ta có thể thấy được công dụng của sữa ong chúa là tốt như thế nào!

Bởi vì thấy được  những công dụng của sữa ong chúa đối với con người nên sữa ong chúa được sử dụng từ rất lâu. Tuy nhiên do điều kiện công nghệ, cũng như cách lấy sữa ong chúa còn khiêm tốn, số lượng còn bé nên mãi sau này khi công nghệ sản xuất sữa ong chúa đã phát triển, thì những công trình nghiên cứu về sữa ong chúa mới có nhiều. các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Thành phần sữa ong chúa có hơn 20 loại axit amin, rất nhiều các loại vitamin như A, B, C, D, E, B1, B12, B6…ngoài ra còn chứa collagen,  khoáng chất, glucozo, fluctozo, 10-HAD và nhiều hợp chất quý khác.

Công dụng của sữa ong chúa thì có nhiều, cụ thể như: Sử dụng như một chất tăng cường sức khỏe, chống lại sự lão hóa, ngăn ngừa ung thư, tốt cho sinh lý, tốt cho hệ tim mạch,điều trị tiểu đường, làm giảm huyết áp, bổ trợ cho hệ thần kinh, …nhưng trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi chỉ cung cấp cho các bạn về tác dụng của sữa ong chúa đối với da và tác dụng trị mụn của sữa ong chúa.

Công dụng của sữa ong chúa đối với da

Một trong những công dụng của sữa ong chúa mà được chị em săn đón nhất là có thể làm đẹp da. Vậy sữa ong chúa làm đẹp da như thế nào?

Công dụng của sữa ong chúa đầu tiên mà ta cần nhắc tới đó là ngăn chặn lão hóa, giữ độ ẩm, tính linh hoạt và lượng máu cung cấp cho da, loại bỏ nếp nhăn và thúc đẩy tái sinh và trẻ hóa làn da. Công dụng này của sữa ong chúa có được  là nhờ trong thành phần có nhiều dưỡng chất quý hiếm, đặc biệt là vitamin E và 10- HAD hai chất có khả năng chống lõa hóa và tái tạo cực tốt.

Bằng cách sử dụng sữa ong chúa để matxa mặt với liệu trình hai tuần một lần khoảng 15 phút, sau khoảng 2-3 lần thực hiện thì những nếp nhăn hằn sâu quanh mắt đã biến mất. Các bạn có thể sử dụng sữa ong chúa để làm mặt nạ dưỡng da

Công dụng của sữa ong chúa trong việc trị mụn

Công dụng của sữa ong chúa mà chúng tôi mún nhắc tới ở đây là tác dụng trị mụn.  Sở dĩ sữa ong chúa có khả năng trị mụn được là nhờ nó có khả năng trị nấm và trị khuẩn, khả năng này đã được nghiên cứu  bởi các Nhà khoa học trên Thế Giới.

Có một số công trình nghiên cứu, về việc sử dụng sữa ong chúa để trị mụn cóc, đó là các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ đã thử nghiệm trên 20 trẻ em có da bị mụn cóc. Kết quả thu được rất tốt , đó là 85% trẻ em được chữa lành hoàn toàn.Dùng sữa ong chúa để trị bệnh về da cho trẻ em thì có thể sử dụng khoảng 1g/ ngày. Sử dụng trong 6-8 tuần. Các bạn có thể xem thêm cách trị mụn với sữa ong chúa tại đây

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.